Trình bày mật độ dân số, sự phân bố dân cư nước ta và nêu đặc điểm của các loại hình dân cư Câu hỏi ôn tập Địa lí 9

  • 1 Đánh giá

Trình bày mật độ dân số, sự phân bố dân cư nước ta

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo đáp án chi tiết cho câu hỏi Trình bày mật độ dân số, sự phân bố dân cư nước ta và nêu đặc điểm của các loại hình dân cư - Địa lí dân cư lớp 9.

Câu hỏi: Trình bày mật độ dân số, sự phân bố dân cư nước ta và nêu đặc điểm của các loại hình dân cư?

Lời giải:

Gợi ý:

- Năm 2003 mật độ dân số nước ta là 246 người/km2 cao gấp khoảng 5 lần mật độ dân số trung bình của thế giới. Sự phân bố dân cư không đồng đều, dân cư tập trung đông ở vùng đồng bằng ven biển, các thành thị và thưa thớt ở vùng nông thôn.

- Nước ta có 2 loại hình quần cư là:

+ Quần cư nông thôn: Dân sống tập trung thành các điểm dân cư, quy mô khác nhau như làng, xóm, thôn của người Kinh ở vùng đồng bằng và bản, buôn, phum, soc, play ở miền núi của đồng bào các dân tộc thiểu số. Quần cư nông thôn thường tham gia vào các hoạt động sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp.

+ Quần cư thành thị: Phổ biến là kiểu nhà ống san sát cao tầng và biệt thự. Dân cư thường tham gia vào các hoạt động chính trị, văn hóa , khoa học và dịch vụ.

Trình bày mật độ dân số, sự phân bố dân cư nước ta và nêu đặc điểm của các loại hình dân cư - Địa lí dân cư 9 được KhoaHoc chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ học sinh học tốt môn Địa cũng như chuẩn bị cho các bài kiểm tra Địa lí 9 đạt kết quả cao. Chuyên mục Ôn tập Địa lí 9 bao gồm những câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lớp 9 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 67 lượt xem