Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học - Chân trời sáng tạo 7 tập 1

  • 1 Đánh giá

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học - CTST 7 tập 1 được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn phân tích kiểu văn bản

Văn bản: Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ- mơn trong truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng

Câu 1 trang 69 sgk Ngữ văn CTST 7

Bài văn viết về nhân vật nào? Người viết đã trình bày ý kiến về những đặc điểm nào của nhân vật?

Trả lời:

Bài văn viết về nhân vật Bơ- mơn trong truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng. Người viết đã trình bày ý kiến về những đặc điểm trong tính cách của nhân vật: sự nhân hậu, tình thương và tấm lòng cao cả. Người họa sĩ với khao khát nghệ thuật đáng trân trọng, khát vọng nghệ thuật chân chính.

Câu 2 trang 69 sgk Ngữ văn CTST 7

Khi trình bày lí lẽ, bằng chứng để làm rõ đặc điểm nhân vật, cần chú ý điều gì?

Trả lời:

Khi trình bày lí lẽ, bằng chứng để làm rõ đặc điểm của nhân vật cần chú ý đưa ra những dẫn chứng chân thực bổ sung, tăng độ tin cậy cho lí lẽ và dẫn chứng.

Câu 3 trang 69 sgk Ngữ văn CTST 7

Ở phần kết bài, tác giả bài viết đã trình bày những nội dung gì?

Trả lời:

Ở phần kết bài, tác giả đã trình bày những cảm xúc của cá nhân về nhân vật bác họa sĩ già Bơ- mơn.

Hướng dẫn quy trình viết

Đề bài (trang 69 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1)

Em hãy viết bài văn (khoảng 400 đến 500 chữ) phân tích đặc điểm một nhân vật văn học mà em có ấn tượng sâu sắc.

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học được giáo viên KhoaHoc hỗ trợ học sinh hoàn thiện các câu hỏi trong bài cũng như soạn văn 7 hay nhất các bạn có thể tham khảo từng bài soạn được sắp xếp theo đúng chương trình học SGK CTST 7 tập 1. Chuyên mục Ngữ văn 7 CTST tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Chân trời sáng tạo mới được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 395 lượt xem