1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
LUYỆN TẬP
1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè.
2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
Bài làm:
1. Từ chỉ hoạt động: cày, nghe, dậy,...
Tột từ chỉ đặc điểm: lim dim, ngẫm nghĩ,...
2. Đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè:
Buổi trưa hè oi ả, bà dậy thay lá cho tằm.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Hãy nói lời ngạc nhiên, thán phục của em khi đọc câu chuyện trên.
- Ở khổ thơ 1, đồng lúa chín được so sánh với những gì?
- Sắp xếp lại thứ tự các hình cho phù hợp với quá trình từ lúc lúa còn non đến lúc thu hoạch và được nấu thành cơm.
- Những người trong tranh đang làm gì? Họ là ai?
- Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp? Tìm những câu là lời khuyên của bạn nhỏ với con trâu?
- Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn truyền Con chó nhà hàng xóm.
- Có những vật nuôi nào trong bức tranh? Các bạn nhỏ đang làm gì?
- Ghép đúng. Em cần đặt những dấu phẩy vào những chỗ nào trong câu sau?
- Tìm trong bài thơ một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ khi xem tranh. Đặt một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của em trước một bức tranh hoặc một cảnh đẹp.
- Tìm những từ ngữ, hình ảnh ở khổ thơ 1 tả buổi trưa hè yên tĩnh.
- Chim gõ kiến, khỉ và sóc làm gì để chăm sóc cây trồng và trồng cây?
- Dấu câu nào phù hợp với ô trống: dấu chấm hay dấu phẩy?