2. Tìm hiểu các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
2. Tìm hiểu các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Hãy quan sát các hình 9.1 đến 9.4, vẽ sơ đồ phát triển của cây đậu, con người, con châu chấu và con ếch vào vở ghi.
Bài làm:
- Sơ đồ
+ Cây đậu: hạt đậu --> cây non --> cây trưởng thành --> ra hoa, tạo quả
+ Con người: trứng --> thụ tinh --> thụ thai --> thai nhi --> em bé (mới sinh) --> trưởng thành --> sinh con
+ Châu chấu: trứng --> ấu trùng --> châu chấu trưởng thành
+ Ếch: trứng --> nòng nọc --> ếch con --> ếch trưởng thành
- Đều có giai đoạn sinh trưởng từ cơ thể non --> cơ thể trưởng thành.
- phát triển không qua biến thái: mèo, chó, con người, cá
- phát triển qua biến thái: ếch, nhái, bướm, ruồi, gián
- Vòng đời của muỗi
- để tiêu diệt muỗi cần vệ sinh nơi ở thường xuyên (đăc biệt là bể nước), tránh ứ đọng nước lâu ngày tạo môi trường phát triển cho ấu trùng muỗi (bọ gậy, lăng quăng).
Xem thêm bài viết khác
- Hãy sử dụng các cụm từ thích hợp: một đầu, chưa được nối, đã được nối, chưa có, đang có, chưa hoạt động, đang hoạt động, điền vào chỗ trống cho trong khung dưới đây.
- Quan sát hình 28.1, mô tả cấu tạo hệ thần kinh ở người. Hãy chú thích vào hình bằng các từ gợi ý : hạch thần kinh, não bộ, tủy sống, dây thần kinh
- Tính khối lượng mol (M) của Kali pemanganat . Tính số mol nguyên tử và khối lượng của mỗi nguyên tố hóa học có trong một mol kali pemanganat.
- Tại sao 1 mol chất khí ở điều kiện thường lại có thể tích lớn hơn ở điều kiện tiêu chuẩn
- Sử dụng các cụm từ: dây tóc, đui, đốt nóng, làm lạnh, tác dụng nhiệt điền vào chỗ trống thích hợp cho trong khung dưới đây.
- 2. Đọc các thông tin, kết hợp với hiểu biết của bản thân và trả lời câu hỏi.
- Hãy nghiên cứu các thông tin trong hình dưới đây để trả lời các cấu hỏi
- Hãy sử dụng các cụm từ thích hợp: các đầu, một đầu, chưa được nối, đã được nối, chưa có, đang có, chưa hoạt động, đang hoạt động, điền vào chỗ trống trong khung dưới đây:
- Tại sao lại có hiện tượng trên ? Điều gì đã xảy ra đối với quả bóng bay sau khi cọ xát? Liệu các vật khác khi bị cọ xát thì có gây ra những hiện tượng tương tự hay không ?
- Em hãy cho biết quá trình nào xảy ra hiện tượng vật lí, hiện tượng hóa học. Giải thích
- 1. Chú thích vào hình 25.8
- Khoa học tự nhiên 7 bài 17: Sự lan truyền và phản xạ âm ô nhiễm tiếng ồn