Bằng kiến thức của mình, em hãy giải thích tại sao bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là vấn đề bức xúc toàn cầu hiện nay? Câu 6 bài 12 GDCD 11

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Câu 6 trang 101 SGK GDCD 11

Câu 6 trang 101 SGK GDCD 11 - Bằng kiến thức của mình, em hãy giải thích tại sao bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là vấn đề bức xúc toàn cầu hiện nay? KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi câu trả lời chi tiết, chính xác trong bài viết dưới đây.

Câu 6: Bằng kiến thức của mình, em hãy giải thích tại sao bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là vấn đề bức xúc toàn cầu hiện nay? Theo em, là một học sinh em cần làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

Bài làm:

Như chúng ta đã biết, môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên bao quanh con người tác động đến đời sống, sự tồn tại và phát triển của con người và thiên nhiên. Còn tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất sẵn có trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến sử dụng phục vụ cuộc sống con người.

Như vậy, môi trường và tài nguyên thiên nhiên đều là những yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống con người. cụ thể là:

  • Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần.
  • Môi trường trong sạch đảm bảo cân bằng sinh thái sẽ tạo điều kiện thuật lợi cho con người đem hết khả năng của mình để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội…

Nhìn vào thực tế hiện nay, môi trường và tài nguyên thiên nhiên đang bị đe doạ bởi chất thải của các nhà máy, xí nghiệp, các công ty, vv... bởi sự thiếu hiểu biết và thiếu ý thức của con người đã làm cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, thiên tai lũ lụt thường xuyên xảy ra. Vì vậy, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên và trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội.

Là một học sinh, em nhận thấy để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, em cần phải:

  • Có ý thức giữ môi trường trong sạch và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
  • Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như: Tham gia vệ sinh công cộng, trồng cây gây rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ động thực vật, thuỷ - hải sản, nguồn nước vv...
  • Tuyên truyền cho những người xung quanh cùng tích cực tham gia bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.