-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu sinh sản vô tính của thực vật – hình thức sinh sản sinh dưỡng
a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Quan sát các hình vẽ dưới đây và nhận biết một số hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật:
- Từ việc quan sát các hình vẽ hoàn thành bảng sau:
Bảng 16.1. Các hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật
STT | Tên cây | Cây mới mọc từ phần nào? | Phần đó thuộc cơ quan nào? | Trong điều kiện nào? |
1 | Rau má | |||
2 | Gừng | |||
3 | Khoai lang | |||
4 | Thuốc bỏng |
- Hãy nêu đặc điểm chung của các dạng sinh sản sinh dưỡng ở bảng trên.
Bài làm:
- các cây trên đều tạo cây mới từ cơ quan sinh dưỡng khi đủ dinh dưỡng và độ ẩm:
+ Cây rau má, gừng mọc từ thân
+ Khoai lang mọc từ rễ (củ)
+ Thuốc bỏng mọc từ lá
Cập nhật: 08/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 8.1, thảo luận nhóm về 3 loại tế bào
- Khi nước đã sôi, nếu tiếp tục đun thì nhiệt độ của nước có tăng lên nữa không?
- Xây dựng phương án đo thể tích của bề nước có dạng hình hộp chữ nhật.
- Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? Mô tả công việc (quy trình) ghi vào vở theo gợi ý ở bảng 1.1
- Có phải dùng đòn bẩy để đưa vật lên cao luôn nhẹ nhàng hơn khi dùng tay kéo vật theo phương thẳng đứng hay không?
- Quan sát hình 22.4 về rạn san hô và cho biết tên các loài sinh vật trong đó. Nhận xét về mức độ đa dạng loài...
- Quan sát hình 19.8, mô tả con đường xâm nhập của sán vào cơ thể người và động vật
- c, Chức năng của thân
- Trong thí nghiệm 2 ở trên, kết quả và giải thích nào sau đây là phù hợp?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ các loài động vật hoang dã?
- Tại sao khi dùng mặt phẳng nghiêng đưa vật lên cao theo phương nghiêng lại dễ dàng hơn khi nâng vật theo phương thẳng đứng?
- Hoàn thành đoạn kết luận sau bằng cách điền vào chỗ trống với các từ hay cụm từ thích hợp được chọn trong số các từ sau: khác nhau...
Nhiều người quan tâm
-
Đề cương ôn thi giữa kì 2 lớp 6 môn Khoa học tự nhiên năm 2021 - 2022 93 Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 6
-
Bộ đề thi học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới) Đề thi học kì 2 môn KHTN 6