Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: không xương sống, động vật, xương sống)...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: không xương sống, động vật, xương sống):
Động vật không xương sống bao gồm các ngành động vật không có bộ xương trong, đặc biệt là không có ...(1)... Động vật ...(2)... bao gồm đa số các ngành của giới ...(3)..., chúng có các mức độ tổ chức khác nhau và rất đa dạng về mặt hình thái.
Bài làm:
(1) xương sống
(2) không xương sống
(3) Động vật
Xem thêm bài viết khác
- a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Nhiệt độ của nước ảnh hưởng như thế nào đến sự hòa tan của giọt mực vào trong nước? Mô tả công việc (quy trình) ghi vào vở theo gợi ý ở bảng 1.1
- Ví dụ về trường hợp một vật có thể đứng yên so với vật này nhưng chuyển động so với vật kia
- Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
- Hãy kể tên 5 vật thể, trong đó có vật thể lớn nhất và vật thể bé nhất mà em quan sát được.
- Điền vào bảng chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào các ô tương ưng
- Thảo luận với các bạn và trả lời câu hỏi sau:
- a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu thêm về an toàn cháy nổ, an toàn điện, sơ cứu bỏng hóa chất, vệ sinh môi trường trong phòng thí nghiệm hoặc phòng học bộ môn của nhà trường. Viết một bài nói về điều này để chia sẻ với bạn
- 2. Hãy kể tên một số loài cây ở địa phương sinh sản bằng rễ, thân, lá, củ, hạt và điền vào bảng sau:
- Em hãy chỉ ra sự giống và khác nhau của: nước, hơi nước, nước đá. Nước tồn tại ở những trạng thái (thể) nào?
- Sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa, em có nhận xét gì? Cách sử dụng kính lúp như thế nào?