Câu chuyện trên kể bằng ngôi thứ mấy?
A,VIẾT
Hãy xác định đặc điểm của kiểu văn bản kể về một trải nghiệm của bản thân thể hiện trong bài viết:
1. Câu chuyện trên kể bằng ngôi thứ mấy?
2. Trải nghiệm của nhân vật “tôi” được kể lại với những sự việc chính nào?
Bài làm:
1. Câu chuyện sử dụng ngôi kể thứ nhất
2. Những sự việc chính:
- Làng tôi có con sông êm đầu chảy qua làng, chúng tôi thường rủ nhau tắm sông.
- Buổi trưa hôm ấy, sau khi đá bóng, đám trẻ rủ nhau ra sông tắm và nảy ra ý định tổ chức cuộc thi bơi giữa đám trẻ trong và ngoài làng.
- Tôi nhận lời thách đấu, đã bơi nhanh và khi nhận ra đã bơi khá xa bờ.
- Bỗng bắp chân bị chuột rút và đau đớn, tôi sợ hãi tột độ.
- Một người làng đi câu cá gần đấy đã nghe tiếng kêu, nhanh chóng bơi ra và đưa tôi vào bờ.
- Tôi rút ra bài học chỉ nên bơi lội ở nơi an toàn, có sự giám sát của người lớn.
Xem thêm bài viết khác
- Khi “đánh thức trầu”, cậu bé dường như không tin rằng trầu có thể nghe được điều mình nói mà còn muốn trầu nhìn thấy mình nữa. Các chi tiết nào cho em biết như vậy?
- Em hãy chỉ ra các đặc điểm của truyện cổ tích được thể hiện trong văn bản Non-bu và Heng-bu
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Bài học đường đời đầu tiên
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Ôn tập
- Em hãy chỉ ra đặc điểm của thể thơ lục bát thể hiện qua bài ca dao 3
- Tám dòng thơ này giúp em hình dung gì về phong cảnh và con người Việt Nam?
- Soạn bài: Vẻ đẹp quê hương
- Em hãy đối chiếu với đặc điểm của thể loại hồi kí trong mục Tri thức đọc hiểu và hoàn tất các câu sau
- Hãy chia sẻ với bạn về một chuyện đáng nhớ mà em từng trải qua
- Tóm tắt nội dung của các văn bản sau và xác định thể loại của chúng bằng cách điền vào bảng
- Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) nói về đặc điểm riêng của một cây hoa hoặc một con vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một trong số các biện pháp ẩn dụ, nhân hoá, hoán dụ.
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài Ôn tập cuối học kì I