Công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được xây dựng trong thời gian bao nhiêu năm? Để xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, cán bộ, công nhân Việt Nam và Liên Xô đã phải lao động như thế nào?

  • 3 Đánh giá

4. Khai thác thông tin về Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

  • Công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được xây dựng trong thời gian bao nhiêu năm?
  • Để xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, cán bộ, công nhân Việt Nam và Liên Xô đã phải lao động như thế nào?
  • Em hãy phát biểu cảm tưởng của mình về tinh thần lao động, sự hi sinh quên mình của những người đã góp phần xây dựng nên Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

Bài làm:

Công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được xây dựng trong thời gian 15 năm.

Để xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình, cán bộ và công nhân Việt Nam, Liên Xô đã phải lao động vất vả, ngày đêm, hối hả làm việc trong điều kiện thiếu thốn, khó khăn. Họ đă công hiến sức lực, tài năng và sự sáng tạo; thậm chí cả tính mạng của mình.

Cảm tưởng của mình về tinh thần lao động, sự hi sinh quên mình của những người đã góp phần xây dựng nên Nhà máy Thủy điện Hòa Bình: Nhà máy thủy điện Hòa Bình là một trong những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân ta sau cuộc kháng chiến chống Mĩ. Đó là thành quả của hàng vạn người, trong đó không thể không nhắc đến đội ngũ kĩ sư, công nhân ngày đêm đổ mồ hôi, thậm chí đổ máu để xây dựng nhà máy. Sau 15 năm ròng rã, nhà máy đã chính thức hoàn thành và đưa vào hoạt động, đáp ứng sự kì vọng và mong mỏi của nhân dân.

  • 150 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải Lịch sử và địa lý 5 VNEN