Đáp án đề 4 kiểm tra học kỳ 2 lịch sử 6
Bài làm:
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
| Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
| Đáp án | A | C | D | C | D | A |
| Câu | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
| Đáp án | B | D | C | D | A | D |
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1: - Kinh tế:
+ Nghề rèn sắt vẫn phát triển.
+ Nông nghiệp: dùng trâu bò làm sức kéo, biết làm thủy lợi, trồng lúa 2 vụ 1 năm,…
+ Các nghề thủ công phát triển: gốm, dệt vải,…
+ Giao lưu buôn bán/
- Văn hóa:
+ Chữ Hán + Đạo Phật, Nho, Giáo được truyền bá.
+ Vẫn sử dụng tiếng nói của tổ tiên, sống theo nếp riêng, giữ gìn phong tục tập quán của dân tộc như: ăn trầu, nhuộm răng, làm bánh chưng, bánh giầy,…
Câu 2: Từ thế kỉ II đến thế kỉ X, nhân dân Cham – pa đã thu lại được nhiều thành tựu về văn hóa.
+ Có chữ viết riêng từ thế kỷ IV.
+ Theo đạo Bà La Môn và đạo Phật.
+ Có tục hoả táng, ở nhà sàn, có thói quen ăn trầu cau.
+ Sáng tạo ra một nền nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu là các Tháp Chăm, đền, tượng, các bức chạm nổi...
+ Họ có quan hệ gần gũi chặt chẽ từ lâu đời với cư dân Việt.
Câu 3: Việc đặt tên nước là "Vạn Xuân" có ý nghĩa:
- Thể hiện ước muốn của Lý Bí, của nhân dân ta mong muốn nền độc lập dân tộc được trường tồn.
- Khẳng định ý chí giành độc lập của dân tộc, mong đất nước mãi mãi thanh bình, yên vui, tươi đẹp như một vạn mùa xuân.
Xem thêm bài viết khác
- Các truyện Trầu cau và Bánh chưng bánh giầy cho ta biết người thời Văn Lang đó có những tục gì?
- Em hãy miêu tả cảnh làm ruộng của người Ai Cập qua hình 8?
- Bài 2: Cách tính thời gian trong lịch sử
- Vì sao Mã Viện lại được chọn làm chỉ huy đạo quân xâm lược?
- Em nghĩ gì về sự khác nhau giữa các ngôi mộ này?
- Bài 27: Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng năm 938
- Nhà sử học Lê Văn Hưu đã đánh giá công lao của Ngô Quyền như thế nào?
- Nhìn lớp học ở hình 1, em thấy khác với lớp học ở trường em như thế nào? Em có hiểu vì sao có sự khác nhau đó không?
- Em thử so sánh công cụ ở hình 19 và hình 20.
- Lịch sử 6: Đề kiểm tra học kỳ 2 (Đề 10)
- Ngô Quyền đã có công như thế nào trong cuộc kháng chiến chống quân Nam Hán xâm lược nước ta lần thứ hai?
- Hãy điểm lại những nét mới về công cụ sản xuất và ý nghĩa của việc phát minh ra thuật luyện kim?