Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
b. Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
Vế A (Sự vật được so sánh) | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B (Sự vật được so sánh) |
(1) Trẻ em | như | Búp trên cành | |
Bài làm:
Vế A (Sự vật được so sánh) | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B (Sự vật được so sánh) |
(1)Trẻ em | như | Búp trên cành | |
(2)rừng đước | Dựng lên cao ngất | như | Hai dãy trường thành vô tận |
(3) chí lớn ông cha | Trường Sơn | ||
lòng mẹ | bao la sóng trào | Cửu Long |
Xem thêm bài viết khác
- Thử so sánh vẻ đẹp của vùng sông nước Cà Mau được miêu tả trong bài đọc với vẻ đẹp của một miền quê mà em biết
- Cùng người thân tìm hiểu nghề mây tre đan – một nghề thủ công truyền thống của nhân dân ta qua ti vi, rađiô, internet, sách, báo…
- Hãy nêu cách ngắt nhịp của các câu thơ và tìm các từ hiệp vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Giả sử trong kì nghỉ hè, gia đình em và một số gia đình khác cùng tổ chức một chuyến du lịch biển. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi theo gợi ý sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 30: Ôn tập về dấu câu
- Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
- Nhận xét về nghệ thuật miêu tả bức tranh thiên nhiên trong văn bản.
- Chọn các từ ngữ đã cho để điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau:
- Đọc khổ thơ và phân tích về cụm từ:" Huế đổ máu" trong bảng dưới đây. cho biết ý kiến của em về cách chọn ô phù hợp:
- Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của bài Vượt thác:
- Đặt dấu chấm than vào cuối câu thích hợp
- Viết vào cột 3 đặc trưng của các thể loại tương ứng ở cột 2