Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
b. Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
Vế A (Sự vật được so sánh) | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B (Sự vật được so sánh) |
(1) Trẻ em | như | Búp trên cành | |
Bài làm:
Vế A (Sự vật được so sánh) | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B (Sự vật được so sánh) |
(1)Trẻ em | như | Búp trên cành | |
(2)rừng đước | Dựng lên cao ngất | như | Hai dãy trường thành vô tận |
(3) chí lớn ông cha | Trường Sơn | ||
lòng mẹ | bao la sóng trào | Cửu Long |
Xem thêm bài viết khác
- Nhắc lại tên các thành phần của câu mà em đã đọc ở cấp Tiểu học.
- Cùng người thân tìm hiểu nghề mây tre đan – một nghề thủ công truyền thống của nhân dân ta qua ti vi, rađiô, internet, sách, báo…
- Nói tên các văn bản của trái phù hợp với phương thức biểu đạt chính của cột phải
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau
- Nhận xét về ngôn ngữ của vân bản theo những gợi ý sau.
- Qua văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, hãy rút ra đăc điểm của văn bản nhật dụng.
- Viết vào cột 3 đặc trưng của các thể loại tương ứng ở cột 2
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Soạn văn 6 VNEN bài 20: Vượt thác
- Đặt dấu phẩy vào đúng vị trí trong đoạn văn sau
- Tập làm một bài thơ bốn chữ với chủ đề tự chọn
- Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả