Nhớ lại kiến thức đã học ở học kì I và kể tên các di tích lịch sử, văn hóa ở quê hương em. Sau đó, kể thêm một số danh lam thắng cảnh mà em biết.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu văn hóa, cảnh đẹp và môi trường quê hương em
a. Nhớ lại kiến thức đã học ở học kì I và kể tên các di tích lịch sử, văn hóa ở quê hương em. Sau đó, kể thêm một số danh lam thắng cảnh mà em biết.
b. Thảo luận về nguồn gốc, ý nghĩa, giá trị của các di tích lịch sử, di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh hoặc cảnh đẹp tự nhiên trên quê hương em.
Bài làm:
a. Các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh em biết:
- Đền Hùng (Phú Thọ), thành Cổ Loa (Đông Anh – Hà Nội), Cố đô Hoa Lư, Bãi cọc Bạch Đằng, Cột cờ Hà Nội…
- Khu di tích lịch sử Kim Liên, Đền Kiếp Bạc, …
- Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ, Địa đạo Củ Chi, Khu di tích lịch sử cách mạng Pác Pó, Khu rừng Trần Hưng Đạo…
- Chùa Bút Tháp, chùa Phật tích, chùa Bái Đính, phố cổ Hội An, chùa Hương…
- Di chỉ Đông Sơn, Hoàng thành Thăng Long, thánh địa Mỹ Sơn…
- Khu danh thắng Tây Thiên, Tràng An – Tam Cốc – Bích Động…
b. Thảo luận về chùa Hương:
- Nguồn gốc: xây dựng khoảng thế kỳ 17.
- Ý nghĩa, giá trị: nét đẹp tâm linh của người Việt.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào cột 3 đặc trưng của các thể loại tương ứng ở cột 2
- Tả lại hình ảnh người thầy giáo Ha-men trong buổi học cuối cùng (chú ý làm nổi bật sự khác biệt so vo với mọi ngày?
- Tìm từ ngữ so sánh trong câu thơ cột A. Nối câu thơ có phép so sánh ở cột A với nội dung ở cột B để xác định kiểu so sánh của câu thơ đó
- Kể lại một câu chuyện mà em đã được đọc, được chứng kiến, được tham gia.
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Vần thơ thay đổi không nhất thiết là vần liên tiếp, số câu cũng không hạn định. Bài thơ thường chia khổ, mỗi khổ thường bốn câu, nhưng cũng có khi hai câu hoặc không chi
- Soạn văn 6 VNEN bài 27: Ôn tập truyện và kí
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Chọn một trong các đề văn trên, lập dàn ý và viết thành một bài văn hoàn chỉnh.
- Từ bài Sông nước Cà Mau, hãy viết một đoạn văn tả quang cảnh một dòng sông, hay khu rừng mà em có dịp quan sát
- Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
- Sưu tầm một đoạn thơ hoặc một vài câu tục ngữ, ca dao có sử dụng phép nhân hóa.