Viết vào vở nội dung chính của 3 đoạn trong bài:
b. Viết vào vở nội dung chính của 3 đoạn trong bài:
Đoạn văn | Nội dung chính |
Đoạn 1: từ đầu đến “lặng lẽ một màu xanh đơn điệu” | |
Đoạn 2: từ “từ khi qua Chà Là” đến “khói sóng ban mai” | |
Đoạn 3: còn lại |
Bài làm:
Đoạn văn | Nội dung chính |
Đoạn 1: từ đầu đến “lặng lẽ một màu xanh đơn điệu” | Những ấn tượng chung ban đầu về thiên nhiên Cà Mau. |
Đoạn 2: từ “từ khi qua Chà Là” đến “khói sóng ban mai” | Nói về các kênh rạch ở vùng Cà Mau và tập trung miêu tả con sông Năm Căn rộng lớn. |
Đoạn 3: còn lại | cảnh chợ Năm Căn đông vui, trù phú và nhiều màu sắc độc đáo. |
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi ví dụ trên thuộc kiểu nhân hóa nào dưới đây? Chỉ ra tác dụng của phép nhân hóa trong mỗi đoạn trích.
- Đọc đoạn 1 và cho biết: Ấn tượng ban đầu bao trùm lên sông nước Cà Mau của tác giả là gì? Ấn tượng ấy được bộc lộ qua các giác quan nào
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu trên thuật đơn có từ là vừa là tìm được. Cho biết các câu ấy thuộc kiểu câu nào dưới đây.
- Tìm một ví dụ với mỗi mẫu so sánh sau. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô (Nguyễn Tuân). Theo em điều gì tạo lên cái hay và độc đáo cho mỗi đoạn văn ?
- Tìm từ ngữ so sánh trong câu thơ cột A. Nối câu thơ có phép so sánh ở cột A với nội dung ở cột B để xác định kiểu so sánh của câu thơ đó
- Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
- Vị ngữ là thành phần chính của câu có khả năng kết hợp với các phó từ chỉ quan hệ thời gian và trả lời cho các câu hỏi Làm gì?, Làm sao?, Như thế nào?, hoặc Là gì?...
- Soạn văn 6 VNEN bài 26: Câu trần thuật đơn có từ “là”
- Soạn văn 6 VNEN bài 23: Lượm
- Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?