Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
e. Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
Bài làm:
- Cảm xúc của đạo của tác giả: tình cảm yêu mến của tác giả đối với cảnh vật thiên nhiên, mảnh đất Cô Tô và con người nơi đây qua đó thể hiện sự hào về vẻ đẹp quê hương đất nước.
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 1: yêu mến hòn đảo như chính những người dận nơi đây
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 2: sự tò mò thích thú, say mê trước cảnh đẹp thiên nhiên, thấy được tình yêu quê hương đất nước
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 3: yêu mến thân thiết khi hòa cùng cuộc sống của người dân nơi đây
Xem thêm bài viết khác
- Cùng người thân tìm hiểu nghề mây tre đan – một nghề thủ công truyền thống của nhân dân ta qua ti vi, rađiô, internet, sách, báo…
- Phương án nào đúng khi nói về các thành phần chính của câu?...
- Xác định nhân vật chính và ngôi kể
- Soạn văn 6 VNEN bài 32: Chương trình địa phương củng cố kiến thức ngữ văn
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Từ văn bản Bài học đường đời đầu tiên, hãy chọn một trong các nhân vật sau rồi tả lại bằng lời nói:
- Soạn văn 6 VNEN bài 25: Cây tre Việt Nam
- Hãy cho biết sự khác nhau về cách viết trong hai đoạn văn trên
- Viết vào vở nội dung chính của 3 đoạn trong bài:
- Em hãy chỉ ra hai lí do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ dù được viết cách đây gần hai trăm năm nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả....
- Dựa vào những gợi ý trên hãy cho biết: Trong ba câu văn nêu ở mục d), chủ ngữ của mỗi câu trả lời cho câu hỏi nào? Chủ ngữ có thể được cấu tạo nằng từ loại nào?
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.