Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
e. Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
Bài làm:
- Cảm xúc của đạo của tác giả: tình cảm yêu mến của tác giả đối với cảnh vật thiên nhiên, mảnh đất Cô Tô và con người nơi đây qua đó thể hiện sự hào về vẻ đẹp quê hương đất nước.
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 1: yêu mến hòn đảo như chính những người dận nơi đây
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 2: sự tò mò thích thú, say mê trước cảnh đẹp thiên nhiên, thấy được tình yêu quê hương đất nước
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 3: yêu mến thân thiết khi hòa cùng cuộc sống của người dân nơi đây
Xem thêm bài viết khác
- Có người nói: Cuộc đời luôn có nhiều ghềnh thác. Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Đặt câu để minh họa cho mỗi kiểu nhân hóa nêu trong Phiếu học tập dưới đây.
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.
- Tìm từ ngữ so sánh trong câu thơ cột A. Nối câu thơ có phép so sánh ở cột A với nội dung ở cột B để xác định kiểu so sánh của câu thơ đó
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa văn hóa, văn học trên quê hương em với nền văn hóa, văn học dân tộc bằng các cách sau:
- Nhận xét về ngôn ngữ của vân bản theo những gợi ý sau.
- Văn bản Cô Tô của Nguyễn Tuân mang đến cho em những hiểu biết và cảm xúc gì?
- Để viết được đoạn văn miêu tả, người viết cần phải làm những gì?
- Để làm bài văn bản tả cảnh, em cần thực hiện những công việc gì? Bố cục của bài văn tả cảnh thường gồm mấy phần? Ghi lại những câu trả lời đó vào vở?
- Nối nội dung chính (cột phải) phù hợp với tên bài học (cột trái)
- Sưu tầm trên sách báo, mạng, In-tơ-nét một số quy tắc để tránh nhầm lẫn khi viết/ nói những câu dễ mắc lỗi về chủ ngữ và vị ngữ trong tiếng Việt
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau: