Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho mỗi loại: cụm danh từ, từ cụm động từ, từ cụm tính từ.
2. Rút kinh nghiệm bài tập làm văn miêu tả sáng tạo
3. Luyện tập về từ loại và các phép tu từ tiếng Việt
Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu: Trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký, Tô Hoài
a. Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho mỗi loại: cụm danh từ, từ cụm động từ, từ cụm tính từ.
Từ loại | Ví dụ |
Danh từ | |
Động từ | |
Tính từ | |
Số từ | |
Lượng từ | |
Chỉ từ | |
Phó từ |
Bài làm:
Từ loại | Ví dụ |
Danh từ | tôi |
Động từ | đi, làm điệu, dún dẩy,… |
Tính từ | Oai vệ, nể |
Số từ | hai |
Lượng từ | Mỗi, mấy, tất cả |
Chỉ từ | ấy |
Phó từ | Cũng, đã, lắm |
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là sơ đồ những kiến thức về câu đã học ở lớp 6 của một bạn học sinh. Hãy nhận xét tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn
- Tìm trong đoạn văn trên 1-2 ví dụ cho phép tu từ( nếu) theo bảng sau
- Đọc văn bản Cô Tô ( Nguyễn Tuân), em có cảm xúc và suy nghĩ gì về biển đảo Việt Nam
- Rút được bài học ứng xử cho bản thân qua câu chuyện Dế Mèn.
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Em hãy chỉ ra hai lí do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ dù được viết cách đây gần hai trăm năm nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả....
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Viết đoạn văn(khoảng 10-15 dòng) miêu tả nơi Dế Mèn và Dế Choắt sinh sống theo tưởng tượng của em
- Em yêu thích nhất nhân vật nào trong các truyện đã học? Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về nhân vật ấy
- Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả