Rút được bài học ứng xử cho bản thân qua câu chuyện Dế Mèn.
2. Quan sát những sinh vật nhỏ bé xung quanh ngôi nhà của em ( chẳng hạn: con kiến, con thạch sùng, con nhện,…). Có thể tìm được hiểu và quan sát quan sát qua internet. Chép lại những chi tiết em quan sát được
3. Rút được bài học ứng xử cho bản thân qua câu chuyện Dế Mèn.
Bài làm:
2. Ví dụ:
- Con kiến : rất nhỏ bé, đông đúc, đi có hàng lối và rất đoàn kết
- Con nhện : Nhện có nhiều chân, bụng to, tơ nhện chằng chịt
3. Bài học rút ra là chúng ta:
- Không nên kiêu căng tự phụ khi chưa biết rõ thực lực của mình
- Không nên hống hách,hung hăng bậy bạ
- Không nên trêu ghẹo những kẻ yếu ơt,và mạnh hơn vì sớm muộn gì cũng chuốc họa vào thân
- Không nên khinh ngưòi,nhất là những kẻ yếu hơn mình
Xem thêm bài viết khác
- Trong cá cách diễn đạt sau, em thích cách diễn đạt nào nhất? Vì sao?
- Em hãy làm một công việc có ý nghĩa để tham gia bảo vệ môi trường trên quê hương mình. Viết một vài văn ngắn kể về công việc đó.
- Giả sử trong kì nghỉ hè, gia đình em và một số gia đình khác cùng tổ chức một chuyến du lịch biển. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi theo gợi ý sau:
- Hãy nêu cách ngắt nhịp của các câu thơ và tìm các từ hiệp vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Viết từ 3 đến 5 dòng để tổng kết phần đọc hiểu văn bản Bức tranh của em gái tôi theo những gợi ý...
- Nêu những biểu hiện của lòng yêu nước và lòng thương người trong cuộc sống hôm nay.
- Viết một đoạn văn/ đoạn thơ (khoảng 8 câu) có sử dụng phép nhân hóa để nói lên suy nghĩ tình cảm của em khi nghe những lời hát ru.
- Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy?
- Kể lại một câu chuyện mà em đã được đọc, được chứng kiến, được tham gia.
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.
- Chỉ ra và phân tích phép hoán dụ trong câu thơ sau:
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa văn hóa, văn học trên quê hương em với nền văn hóa, văn học dân tộc bằng các cách sau: