Điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh những câu sau:
2. Điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh những câu sau:
a) Mỗi khi tan trường...
b) Ngoài cánh đồng...
c) Trong những khu chung cư...
d) Trên bờ biển...
e) Giữa bản làng...
Bài làm:
a) Mỗi khi tan trường, Lan đều rủ tôi về chung với cậu ấy
b) Ngoài cánh đồng thấp thoáng những chiếc nón trắng của các bác nông dân ra đồng thăm lúa
c) Trong những khu chung cư, mọi người quây quần sinh hoạt vui vẻ
d) Trên bờ biển các em nhỏ đang cùng nhau chơi đùa xây lâu đài cát
e) Giữa bản làng hoa ban nở trắng xóa
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm 5-6 đoạn hoặc bài văn trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là
- Tưởng tưởng mình là người kể chuyện trong bài thơ, hãy viết một đoạn văn gồm 10 câu) miêu tả lại chuyến đi công tác cuối cùng và sự hi sinh của Lượm, đồng thời thể hiện cảm nghĩ của em về nhân vật Lượm.
- Đọc đoạn 1 và cho biết: Ấn tượng ban đầu bao trùm lên sông nước Cà Mau của tác giả là gì? Ấn tượng ấy được bộc lộ qua các giác quan nào
- Qua văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, hãy rút ra đăc điểm của văn bản nhật dụng.
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về lòng thương người mà em đã chứng kiến hoặc đọc được trên sách, báo, trong đó sử dụng một vài câu văn miêu tả nhân vật để bài viết sống động
- Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
- Em có nhận xét gì về sự quan sát của tác giả trong bài văn? (Tác giả đã lựa chọn vị trí nào để quan sát và miêu tả? .....
- Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
- Sưu tầm thêm 2-3 truyện Trung đại Việt Nam.
- Viết một đoạn văn/ đoạn thơ (khoảng 8 câu) có sử dụng phép nhân hóa để nói lên suy nghĩ tình cảm của em khi nghe những lời hát ru.
- Đọc kĩ đoạn 2 và 3 của văn bản và điền vào chỗ trống trong sơ đồ thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người:
- Nối nội dung chính (cột phải) phù hợp với tên bài học (cột trái)