Chỉ rõ lỗi sai (nếu có )trong những câu sau:
C. Hoạt động luyện tập
1. Chỉ rõ lỗi sai (nếu có )trong những câu sau:
a) Chi đội 8C , một chi đội mạnh của trường Trung học cơ sở Lê Văn Tám .
...
b) Mọi người đang quây quần bên nồi bánh trưng, chuyện trò rôm rả.
...
c) Qua chuyện “ Thánh Gióng “”cho ta thấy rõ tinh thần yêu nước vô cùng sâu sắc của cha ông xưa.
...
Bài làm:
Sai hết cả 3. Sửa lại:
a) Chi đội 8C là một chi đội mạnh của trường Trung học cơ sở Lê Văn Tám.
b) Mọi người đang quây quần bên nồi bánh trưng, chuyện trò rôm rả là một nét đẹp văn hóa cổ truyền ngày Tết.
c) Qua truyện “ Thánh Gióng “, ta thấy rõ tinh thần yêu nước vô cùng sâu sắc của cha ông xưa.
Xem thêm bài viết khác
- Bài văn miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào?
- Trong truyện, thầy Ha-men có nói: “…khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ… chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù”. Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về câu nói ấy?
- Để làm bài văn bản tả cảnh, em cần thực hiện những công việc gì? Bố cục của bài văn tả cảnh thường gồm mấy phần? Ghi lại những câu trả lời đó vào vở?
- Văn bản Cô Tô của Nguyễn Tuân mang đến cho em những hiểu biết và cảm xúc gì?
- Quan sát các hình ảnh sau và trao đổi về quang cảnh một dòng sông hoặc khu rừng mà em biết?
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
- Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
- Nhận xét về ngôn ngữ của vân bản theo những gợi ý sau.
- Nếu phải giới thiệu cho du khách nước ngoài hoặc những người chưa biết về cây tre Việt Nam em sẽ nói những gì? Lập dàn ý, Ghi lại những ý chính và tập nói cho bạn bè hoặc những người thân trong gia đình cùng nghe
- "Tiếng việt rất giàu vẻ đẹp". Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrang trong buổi học cuối cùng.
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó