Liệt kê các chi tiết miêu tả và các hình ảnh so sánh về nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác...
c. Tìm hiểu vẻ đẹp của con người trong cuộc vượt thác:
(1) Liệt kê các chi tiết miêu tả và các hình ảnh so sánh về nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác:
Dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác | |
Các chi tiết miêu tả ngoại hình | Các chi tiết miêu tả hành động |
…. | …. |
Những hình ảnh so sánh |
(2) Các hình ảnh trên giúp em cảm nhận được như thế nào về vẻ đẹp ngoại hình và phẩm chât, tư thế của nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác?
Bài làm:
Dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác | |
Các chi tiết miêu tả ngoại hình | Các chi tiết miêu tả hành động |
|
|
Những hình ảnh so sánh:
|
(2) => Các hình ảnh trên giúp em cảm nhận được hình ảnh của một con người lao động khiêm tốn, hiền lành trong đời thường, nhưng lại dũng mãnh, quyết liệt, nhanh nhẹn khi vượt qua thử thách thông qua vẻ đẹp ngoại hình và phẩm chât, tư thế của nhân vật dượng Hương Thư.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau và trả lời câu hỏi :
- Chọn một trong các đề văn trên, lập dàn ý và viết thành một bài văn hoàn chỉnh.
- Trong bài Cô Tô, Nguyễn Tuân có đoạn viết về anh hùng Châu Hòa Mãn như sau:
- Đọc khổ thơ và phân tích về cụm từ:" Huế đổ máu" trong bảng dưới đây. cho biết ý kiến của em về cách chọn ô phù hợp:
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
- Sưu tầm một số mẫu đơn từ, tìm ra sự giống nhau và khác nhau giữa các mẫu từ đơn đó.
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
- Đọc kĩ đoạn kết của văn bản và cho biết:
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Đọc đoạn thơ sau và thảo luận về điều tác giả muốn nhắn gửi: