Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
4. Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
Bài làm:
Trong mỗi chúng ta ai cũng đều có ước mơ và hoài bảo tốt đẹp để phát triển bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội. Riêng em cũng vậy cũng có rất nhiều ước mơ và hoài bảo. Với hơn 40% dân số làm nông nghiệp em ước mơ được trở thành một kỹ sư nông nghiệp để giúp cho người nông dân nâng cao được năng suất sản xuất, cũng như được hưởng xứng đáng những thành quả lao động mà họ đã làm ra. Quê hương em vốn là nơi người dân gắn liền với công việc trồng trọt chăn nuôi, chính vì thế em mong ước trở thành kĩ sư nông nghiệp để có thể nghiên cứu ra những loài cây phù hợp với nơi em sinh sống, có giúp đỡ người dân gieo trồng nhân đôi sản lượng sản xuất để cuộc sống người dân quê em không còn nghèo, mà ngày một ấm lo, hạnh phúc hơn
Xem thêm bài viết khác
- Thử lần lượt từng phần câu trong câu trên rồi rút ra nhận xét:
- Xác định các phép ẩn dụ cho mỗi trường hợp sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 29: Bức thư của thủ lĩnh da đỏ
- Dưới đây là sơ đồ những kiến thức về câu đã học ở lớp 6 của một bạn học sinh. Hãy nhận xét tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn
- Chuyển mỗi câu ghép dưới đây thành hai câu đơn :
- Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
- Nếu phải giới thiệu cho du khách nước ngoài hoặc những người chưa biết về cây tre Việt Nam em sẽ nói những gì? Lập dàn ý, Ghi lại những ý chính và tập nói cho bạn bè hoặc những người thân trong gia đình cùng nghe
- Viết đoạn văn (khoảng 10 dòng ) kể lại một sự việc em đã được chứng kiến . Đọc kĩ để phát hiện lỗi về chủ ngữ ,vị ngữ ,lỗi chính tả (nếu có) trong bài và nêu cách sửa.
- Sưu tầm một đoạn thơ hoặc một vài câu tục ngữ, ca dao có sử dụng phép nhân hóa.
- Chọn một trong các đề văn trên, lập dàn ý và viết thành một bài văn hoàn chỉnh.
- Tìm các phó từ đứng trước và đứng sau động từ theo mô hình sau:
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó