Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
4. Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
Bài làm:
Trong mỗi chúng ta ai cũng đều có ước mơ và hoài bảo tốt đẹp để phát triển bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội. Riêng em cũng vậy cũng có rất nhiều ước mơ và hoài bảo. Với hơn 40% dân số làm nông nghiệp em ước mơ được trở thành một kỹ sư nông nghiệp để giúp cho người nông dân nâng cao được năng suất sản xuất, cũng như được hưởng xứng đáng những thành quả lao động mà họ đã làm ra. Quê hương em vốn là nơi người dân gắn liền với công việc trồng trọt chăn nuôi, chính vì thế em mong ước trở thành kĩ sư nông nghiệp để có thể nghiên cứu ra những loài cây phù hợp với nơi em sinh sống, có giúp đỡ người dân gieo trồng nhân đôi sản lượng sản xuất để cuộc sống người dân quê em không còn nghèo, mà ngày một ấm lo, hạnh phúc hơn
Xem thêm bài viết khác
- Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong những câu sau. Nếu câu thiếu chủ ngữ hoặc vị ngữ, hãy bổ sung và sửa lại cho đúng.
- Đọc kĩ văn bản cây tre Việt Nam và trả lời các câu hỏi sau:
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrang trong buổi học cuối cùng.
- Chọn các từ thích hợp ở ô bên phải điền vào chỗ trống trong các khổ thơ bốn chữ sau:
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Soạn văn 6 VNEN bài 19: Bức tranh của em gái tôi
- Chỉ ra và nêu tác dụng của các câu tồn tại trong đoạn văn sau:
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Ai là người đã kể và tả về nhân vật Lượm trong bài thơ này?...
- Tìm trong đoạn văn trên 1-2 ví dụ cho phép tu từ( nếu) theo bảng sau
- Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của bài Vượt thác: