Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
6. Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
Bài làm:
Những chi tiết, hình ảnh tiêu biểu:
- Khuôn mặt bụ bẫm,mập mạp
- Chân tay mũm mĩm
- Đôi môi ửng hồng
- Làn da trắng như trứng gà bóc
- Đôi mắt sang long lanh tựa ánh sao trời
Em sẽ miêu tả theo trình tự: Hình dáng, nước da, đôi mắt, nụ cười, tính tình, sở thích, lúc em tập đi, lúc em tập nói, lúc bé vui chơi hoặc làm trò.
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là sơ đồ những kiến thức về câu đã học ở lớp 6 của một bạn học sinh. Hãy nhận xét tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn
- Tìm trong đoạn văn trên 1-2 ví dụ cho phép tu từ( nếu) theo bảng sau
- Đọc văn bản Cô Tô ( Nguyễn Tuân), em có cảm xúc và suy nghĩ gì về biển đảo Việt Nam
- Rút được bài học ứng xử cho bản thân qua câu chuyện Dế Mèn.
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Em hãy chỉ ra hai lí do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ dù được viết cách đây gần hai trăm năm nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả....
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Viết đoạn văn(khoảng 10-15 dòng) miêu tả nơi Dế Mèn và Dế Choắt sinh sống theo tưởng tượng của em
- Em yêu thích nhất nhân vật nào trong các truyện đã học? Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về nhân vật ấy
- Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả