Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
6. Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
Bài làm:
Những chi tiết, hình ảnh tiêu biểu:
- Khuôn mặt bụ bẫm,mập mạp
- Chân tay mũm mĩm
- Đôi môi ửng hồng
- Làn da trắng như trứng gà bóc
- Đôi mắt sang long lanh tựa ánh sao trời
Em sẽ miêu tả theo trình tự: Hình dáng, nước da, đôi mắt, nụ cười, tính tình, sở thích, lúc em tập đi, lúc em tập nói, lúc bé vui chơi hoặc làm trò.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về ngôn ngữ của vân bản theo những gợi ý sau.
- Đọc kĩ văn bản cây tre Việt Nam và trả lời các câu hỏi sau:
- Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
- Viết vào cột 3 đặc trưng của các thể loại tương ứng ở cột 2
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Liệt kê các chi tiết miêu tả và các hình ảnh so sánh về nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác...
- Nối các phó từ (cột phải) phù hợp với ý nghĩa, chức năng (cột trái)
- Kể lại một câu chuyện mà em đã được đọc, được chứng kiến, được tham gia.
- Dòng nào dưới đây liệt kê đúng và đủ các phép tu từ đã học ở lớp 6?
- Đọc lại một văn bản truyện, kí đã đọc ở kì II và nhận xét về các sử dụng từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ); các cumh từ( cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ) của tác giả.
- Đặt 5 câu trần thuật đơn, trong đó có 3 câu dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc, sự vật. 2 câu dùng để nêu ý kiến.