Từ bài cây tre Việt Nam của Thép mới, hãy trao đổi với người thân về tâm hồn, cốt cách của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.

  • 1 Đánh giá

2. Từ bài cây tre Việt Nam của Thép mới, hãy trao đổi với người thân về tâm hồn, cốt cách của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.

Bài làm:

Trong cuộc sống đời thường, cây tre có sự tương hợp kỳ lạ giữa phẩm chất của tre với cốt cách con người Việt Nam, như người bạn tri kỷ, ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp, sống chết có nhau rất thủy chung. Tre mộc mạc, nhũn nhặn; nhưng lại nhẫn nại vô cùng, không chê đất cằn, không sợ sương gió, lúc nào cũng ngay thẳng, can đảm, không chịu đứng khuất trong bóng râm mà giầu lòng vị tha, bao dung, đùm bọc, vừa thanh cao vừa giản dị và bất khuất. Những đặc tính của tre tương hợp với chí khí con người luôn đoàn kết, thủy chung, thanh cao, bất khuất. Người Việt Nam có đức tính kiên cường và khả năng thích ứng dẻo dai trước mọi thiên tai, địch họa bằng chính tự lực nội sinh để trường tồn và phát triển. Giống như tre đứng trước cuồng phong vẫn nhẫn nại chịu oằn mình, ngả rạp, để khi gió yên trời lặng lại vươn mình đứng thẳng thành lũy, thành rừng; tre già măng lại mọc, tiếp tục sinh sôi. Tâm hồn và cốt cách người Việt dù trong thời đại nào thì vẫn luôn tựa như tre kiên cường bất khuất luôn cố gắng vươn lên, chung tay xây dựng và phát triển đất nước đưa nước ta ngày một phát triển vang danh năm châu bốn bể.

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm VNEN văn 6 tập 2