Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái

  • 1 Đánh giá

(2) Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái

Cùng với sự khám phá tâm trạng đầy ý nghĩa ấy theo những gợi dẫn trong Phiếu học tập.

Bài làm:

(1) Anh trai tôi: trong cái nhìn và bức tranh của người em, người anh là một người anh tuyệt vời. Khuôn mặt tỏa ra thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt tư thế ngồi của anh không chỉ là sự tư duy mà còn rất mơ mộng.

(2) Tâm trạng của người anh: Khi đứng trước bức tranh được giải của em thì người anh ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Khi đứng trước bức tranh của em, người anh như đứng trước tấm gương để nhìn lại chính mình. Hóa ra, sau tất cả những hành động ghen tụ, cáu gắt với em, người anh vẫn là một người tuyệt vời trong mắt của em. Chính vì thế mà người anh càng cảm thấy day dứt cắn rứt lương tâm.

(3) Người anh nhận ra được tình cảm nhà người em dành cho chính mình, sự ngưỡng mộ, tin yêu của đứa em gái bé bỏng đối với mình.

(4) Bài học của em:

  • Hãy biết trân trọng và yêu thương những người thân của chúng ta. Dù cho có chuyện gì đi chăng nữa họ mãi mãi là gia đình, là tổ ấm, là nhwungx người mà ta yêu thương, và yêu thương ta nhất.
  • Thay vì gen ghét, đố kị trước tài năng của người khá, chúng ta có thể tự mình cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để khẳng định chính bản thân mình.
  • 5 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm VNEN văn 6 tập 2