Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
(2) Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
Cùng với sự khám phá tâm trạng đầy ý nghĩa ấy theo những gợi dẫn trong Phiếu học tập.
Bài làm:
(1) Anh trai tôi: trong cái nhìn và bức tranh của người em, người anh là một người anh tuyệt vời. Khuôn mặt tỏa ra thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt tư thế ngồi của anh không chỉ là sự tư duy mà còn rất mơ mộng.
(2) Tâm trạng của người anh: Khi đứng trước bức tranh được giải của em thì người anh ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Khi đứng trước bức tranh của em, người anh như đứng trước tấm gương để nhìn lại chính mình. Hóa ra, sau tất cả những hành động ghen tụ, cáu gắt với em, người anh vẫn là một người tuyệt vời trong mắt của em. Chính vì thế mà người anh càng cảm thấy day dứt cắn rứt lương tâm.
(3) Người anh nhận ra được tình cảm nhà người em dành cho chính mình, sự ngưỡng mộ, tin yêu của đứa em gái bé bỏng đối với mình.
(4) Bài học của em:
- Hãy biết trân trọng và yêu thương những người thân của chúng ta. Dù cho có chuyện gì đi chăng nữa họ mãi mãi là gia đình, là tổ ấm, là nhwungx người mà ta yêu thương, và yêu thương ta nhất.
- Thay vì gen ghét, đố kị trước tài năng của người khá, chúng ta có thể tự mình cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để khẳng định chính bản thân mình.
Xem thêm bài viết khác
- Hỏi người thân về các tấm gương thiếu niên anh hùng thời kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Kể cho người thân nghe những tấm gương thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan này nay mà em biết
- Vị ngữ là thành phần chính của câu có khả năng kết hợp với các phó từ chỉ quan hệ thời gian và trả lời cho các câu hỏi Làm gì?, Làm sao?, Như thế nào?, hoặc Là gì?...
- "Tiếng việt rất giàu vẻ đẹp". Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
- Đọc thông tin sau và thực hiện yêu cầu ở dưới :
- Chỉ ra và nêu tác dụng của các câu tồn tại trong đoạn văn sau:
- Viết một đoạn văn(5-7 dòng) miêu tả một nhân vật mà em yêu thích, trong đó có sử dụng các dấu chấm hỏi dấu chấm than.
- Nối các phó từ (cột phải) phù hợp với ý nghĩa, chức năng (cột trái)
- Liệt kê các chi tiết miêu tả và các hình ảnh so sánh về nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác...
- Trình bày miệng trước lớp về ý nghĩa của sơ đồ sau
- Tập làm một đoạn hoặc bài thơ năm chữ về một trong các chủ đề: gia đình, bạn bè, nhà trường,...