Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
(2) Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
Cùng với sự khám phá tâm trạng đầy ý nghĩa ấy theo những gợi dẫn trong Phiếu học tập.
Bài làm:
(1) Anh trai tôi: trong cái nhìn và bức tranh của người em, người anh là một người anh tuyệt vời. Khuôn mặt tỏa ra thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt tư thế ngồi của anh không chỉ là sự tư duy mà còn rất mơ mộng.
(2) Tâm trạng của người anh: Khi đứng trước bức tranh được giải của em thì người anh ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Khi đứng trước bức tranh của em, người anh như đứng trước tấm gương để nhìn lại chính mình. Hóa ra, sau tất cả những hành động ghen tụ, cáu gắt với em, người anh vẫn là một người tuyệt vời trong mắt của em. Chính vì thế mà người anh càng cảm thấy day dứt cắn rứt lương tâm.
(3) Người anh nhận ra được tình cảm nhà người em dành cho chính mình, sự ngưỡng mộ, tin yêu của đứa em gái bé bỏng đối với mình.
(4) Bài học của em:
- Hãy biết trân trọng và yêu thương những người thân của chúng ta. Dù cho có chuyện gì đi chăng nữa họ mãi mãi là gia đình, là tổ ấm, là nhwungx người mà ta yêu thương, và yêu thương ta nhất.
- Thay vì gen ghét, đố kị trước tài năng của người khá, chúng ta có thể tự mình cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để khẳng định chính bản thân mình.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, thông qua lời dẫn trên nhà văn Tô Hoài muốn khuyên ta điều gì khi nhắc viết văn miêu tả.
- Xem bản đồ nước ta và trao đổi với người thân về chủ đề biển đảo Tổ Quốc:
- Đọc văn bản Cô Tô ( Nguyễn Tuân), em có cảm xúc và suy nghĩ gì về biển đảo Việt Nam
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
- Dòng nào đúng khi nói về nghĩa của từ?...
- Liệt kê những phép tu từ được sự dụng trong văn bản. Chỉ ra tác dụng của những phép tu từ ấy.
- "Tiếng việt rất giàu vẻ đẹp". Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Đọc khổ thơ và phân tích về cụm từ:" Huế đổ máu" trong bảng dưới đây. cho biết ý kiến của em về cách chọn ô phù hợp:
- Bài văn miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào?
- Nối nội dung chính (cột phải) phù hợp với tên bài học (cột trái)