Nối các phó từ (cột phải) phù hợp với ý nghĩa, chức năng (cột trái)
b. Nối các phó từ (cột phải) phù hợp với ý nghĩa, chức năng (cột trái)
a.Chỉ quan hệ thời gian | (1) Cũng, vẫn, cứ,… |
b. Chỉ mức độ | (2) không, chưa, chẳng,… |
c. Chỉ sự tiếp diễn tương tự | (3) đã, đang, sẽ,…. |
d.Chỉ sự phủ định. | (4) rất, khae, hơi, lắm |
e. Chỉ sự cầu khiến | (5) cần, phải, nên,.. |
g.Chỉ khả năng | (6) rồi(làm rồi), ra(sáng ra), lên, xuống, đi |
h. Chỉ kết quả và hướng | (7) hãy, đừng, chớ |
Bài làm:
a-3
b-4
c-1
d-2
e-7
g-5
h-6
Xem thêm bài viết khác
- Miêu tả một phong cảnh gần gũi, thân thuộc của quê hương em (ví dụ cảnh dòng sông, cây đa, bến nước, ngôi đình; hoặc khu phố, công viên…)
- Hãy nêu cách ngắt nhịp của các câu thơ và tìm các từ hiệp vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Các nhóm trao đổi để điền vào Phiếu học tập dưới đây. Cử đại diện trình bày:
- Đọc các câu sau và trả lời câu hỏi:
- Cách dùng các dấu chấm, dấu chấm hỏi và dấu chấm than trong những câu sau có gì đặc biệt?
- Viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vùng đất Cà Mau sau khi học xong bài Sông nước Cà Mau
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
- Nhận xét về cảnh được miêu tả trong từng đoạn của văn bản...
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Xác định và phân tích cấu tạo của chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau: