Điều gì có thể xảy ra với các bạn trong từng hình? Bạn đã bao giờ đi trên các phương tiện như các hình trên chưa?
4. Quan sát và thảo
a. Quan sát hình 6, 7, 8:

b. Thảo luận:
- Điều gì có thể xảy ra với các bạn trong từng hình?
- Bạn đã bao giờ đi trên các phương tiện như các hình trên chưa?
- Ngoài việc tuân thủ theo các biển báo, cần phải lưu ý gì khi đi trên các phương tiện giao thông?
Bài làm:
- Điều có thể xảy ra với các bạn trong từng hình:
- Hình 6: Bạn nhỏ không đội mũ bảo hiểm nên nếu không may xảy ra tai nạn sẽ dễ bị ảnh hưởng đến phần đầu.
- Hình 7: Các bạn nhỏ thò đầu và tay ra bên ngoài ô tô, có thể bị xe khác va chạm hoặc va vào các chướng ngại vật gây nguy hiểm
- Hình 8: Bạn nhỏ không ngồi ngay ngắn trên thuyền mà đứng chơi nên có thể sẽ bị rơi xuống sông.
- Em đã từng đi trên các phương tiện trong các hình 6, 7, 8
- Ngoài việc tuân thủ các biển báo cấm, chúng ta cần phải thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông, thực hiện theo đúng hướng dẫn của người điều khiển phương tiện... để đảm bảo an toàn giao thông.
Xem thêm bài viết khác
- Bạn kể tên một số cây sống trên cạn? Bạn kể tên một số cây sống dưới nước?
- Theo em, điều gì sẽ xảy ra nếu không có Mặt Trời?
- Giải bài 12: Cây sống ở đâu?
- Giải bài 2: Làm gì để xương và cơ phát triển?
- Em cảm thấy như thế nào khi tập những động tác đó? Thử tưởng tượng, nếu chúng ta không vận động thì cơ thể chúng ta sẽ như thế nào?
- Bài hát muốn nói với em điều gì? Em đã làm gì để thể hiện sự yêu thương của mình với các thành viên trong gia đình?
- Em đã làm gì để cho trường học của mình xanh - sạch - đẹp?
- Quan sát các hình 2,3, 4, 5: Chỉ và nói tên những cây sống trên cạn, cây sống dưới nước?
- Viết tên hoặc vẽ cây em đã quan sát ở sân trường vào cột. Đánh dấu x vào các ô chỉ nơi sống.
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?