Đoạn văn có sử dụng từ láy, từ ghép chủ đề thiên nhiên
Câu 2: Đoạn văn có sử dụng từ láy, từ ghép chủ đề thiên nhiên
Bài làm:
Đoạn văn:
Ông mặt trời ló rạng ở dãy núi xa xa trước làng, một ngày mới đã bắt đầu. Chú gà trống choai nhảy lên cây rơm vàng óng, cất tiếng gáy vang gọi muôn loài thức giấc. Những giọt sương long lanh nằm yên trên chiếc lá như muốn tận hưởng nốt không khí trong lành,mát mẻ của buổi sớm mai. Tiếng chim vang lên líu lo trên những cành cây cao vút. Trên con đường làng, mọi người đi lại nhộn nhịp , khẩn trương cho ngày mùa bận rộn. Buổi sớm ở làng quê thật thanh bình, gợi cho ta những cảm xúc mới mẻ mà không nơi nào có được.
- Các từ láy: long lanh, líu lo, nhộn nhịp
- Các từ ghép: mặt trời, gà trống, làng quê, giọt sương...
Xem thêm bài viết khác
- Phát biểu cảm nghĩ về một trong các bài thơ: Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh, Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê,...
- Soạn văn bài: Tìm hiểu chung về văn biểu cảm
- Nội dung chính bài Những câu hát châm biếm
- Soạn văn bài: Ôn tập phần tiếng việt trang 183
- Cách biểu ý và biểu cảm của bài Phò giá về kinh và bài Sông núi nước Nam có gì giống nhau?
- Tuy không phải là một bài thơ Đường luật song "Tĩnh dạ tứ" cũng sử dụng phép đối. So sánh về mặt từ loại trong hai câu cuối để bước đầu hiểu thế nào là phép đối
- Bài 4 là lời của ai? Người ấy muốn biểu hiện tình cảm gì? Em có biết cách hiểu nào khác về bài ca này và có đồng ý với cách hiếu đó không? Vì sao?
- Qua 4 khố thơ đầu, nổi sầu chia li của người vợ đã được diễn tả như thế nào? Cách dùng phép đối Chàng thì đi- Thiếp thì về có tác dụng gì trong việc diễn tả nỗi sầu chia li đó?
- Hãy tìm hiểu tính mạch lạc của: Văn bản Mẹ tôi (Et-môn-đô đơ A-mi-xi)
- Suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người
- So sánh tình cảm quê hương được thể hiện qua hai bài thơ Tĩnh dạ tứ và Hồi hương ngẫu thư
- Nội dung chính bài: Các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn biểu cảm