Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
B. Hoạt động thực hành
1. Luyện tập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.
Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.
Em bé thứ nhất cho biết ...
Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ...
Em bé thứ ba mang đến...
Em bé thứ tư cho Tin-tin xem ...
Em bé thứ năm khoe ...
b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.
Em bé đầu tiên mang một chùm quả ...
Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo ...
Em bé thứ ba khoe những quả dưa ...
c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì.
Bài làm:
a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.
Em bé thứ nhất cho biết khi nào ra đời em sẽ dùng chiếc máy có đôi cánh xanh để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ba mươi vị thuốc trường sinh giúp con người sống lâu.
Em bé thứ ba mang đến một thứ ánh sáng lạ thường.
Em bé thứ tư cho Tin-tin xem chiếc máy biết bay trên không như một con chim.
Em bé thứ năm khoe cái máy dò tìm kho báu trên mặt trăng.
b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.
Em bé đầu tiên mang một chùm quả nho to như những quả lê.
Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo to như quả dưa.
Em bé thứ ba khoe những quả dưa cỡ như những quả bí đỏ.
c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì.
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao trong những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy chán ngán ? Thầy Vê-rô-ki-ô nói gì khi thấy Lê-ô-nác-đô tỏ vẻ chán ngán? Thầy Vê-rô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì ?
- Tìm và viết vào vở 3 danh từ cho mỗi dòng sau: Chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng thiên nhiên
- Giải bài 10B: Ôn tập 2
- Hãy sử dụng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc hoặc hình dáng của các sự vật trong tranh dưới đây (sgk trang 132)
- Giải bài 4C: Người con hiếu thảo
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Hỏi - đáp: Bạn tự đánh giá chữ viết của mình đẹp hay chưa đẹp?...
- Giải bài 12A: Những con người giàu nghị lực
- Viết vào vở các từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khỉ tham gia các trò chơi
- Giải bài 1C: Làm người nhân ái
- Điền chữ hoặc đặt dấu thanh (chọn a hoặc b)
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?