Em hãy mang đến lớp một quyển sách hoặc bài báo viết về vật nuôi.
1. Em hãy mang đến lớp một quyển sách hoặc bài báo viết về vật nuôi. Giới thiệu sách, báo với các bạn.
2. Tự đọc một truyện (bài thơ, bài báo). Viết vào vở hoặc đọc sách những câu văn hay, những điều cần nhớ, những nhận xét của em...
3. Đọc lại (kể lại) cho các bạn nghe một truyện (đoạn truyện, bài thơ) em thích.
Bài làm:
1. Sách Nuôi chó Kiểng - Việt Chương
2.
" Khi mua thức ăn sẵn cho chó bạn nên đọc kĩ thành phần sản xuất, chó cần chế độ ăn uống có nhiểu thịt, hạn chế tinh bột và ngũ cốc vì chó cần nhiểu protein chứ không chỉ chứa thành phần làm no. Nên cho chó ăn theo lịch trình cố định, tính lượng thức ăn phù hợp. Việc cho ăn cố định cũng rất hữu ích trong quá trình huấn luyện chó đi vệ sinh vì chó thường giải quyết nhu cầu sau khi ăn từ 20-30p. Bạn nên cho chó ăn ngày 2 lần, không nên cho ăn quá no hoặc thức ăn của người vì nó chứa nhiều tinh bột dễ gây béo phì."
3. " Mèo có thể tạo ra 30 loại âm thanh, trong đó 19 âm thanh là những loại khác nhau của tiếng "meo". Các âm thanh ấy được sử dụng để giao tiếp trong thế giới mèo, cũng như khi mèo muốn "nói chuyện" với con người.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe - viết. Chọn từ ngữ hoặc vần phù hợp vào ô trống.
- Bạn của bé ở nhà là ai? Cún Bông đã giúp Bé như thế nào?
- Dựa vào thông tin từ bài học, em hãy hoàn thành bảng sau:
- Tìm những từ ngữ, hình ảnh ở khổ thơ 1 tả buổi trưa hè yên tĩnh.
- Bài văn tả mùa nước nổi ở vùng nào?
- Đọc các khổ thơ 2, 3, 4 và cho biết:
- Có những vật nuôi nào trong bức tranh? Các bạn nhỏ đang làm gì?
- Cây văn nào cho biết cây đa sống rất lâu? Các bộ phận của cây đa được tả bằng những hình ảnh nào? Ghép đúng.
- Những người trong tranh đang làm gì? Họ là ai?
- Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai?
- Dựa vào kết quả quan sát và trao đổi ở tiết học trước, hãy viết 4-5 câu về tranh ảnh vật nuôi em yêu thích...
- Nghe - viết: Con Rồng cháu Tiên (từ "Âu Cơ cùng năm mươi con..." đến "... con Rồng cháu Tiên").