Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy Tiếng Việt 2

Nội dung
  • 11 Đánh giá

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy là câu hỏi nằm trong bài Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng việt trang 92 được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Với phần hướng dẫn trả lời câu hỏi ngắn ngon, dễ hiểu giúp cho học sinh nắm bài tốt hơn. Dưới đây là phần nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo.

Thực hành tiếng việt trang 92

Viết ngắn

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy

Bài làm:

Gió mùa thu mềm mại như một dải lụa khẽ lùa qua tán lá đưa mùi hương mát nhẹ của hoa trải lên đường phố; mang mùi hương của bát phở Hà Nội đùn bên những thực khách tò mò; đưa mùi hương ngọt ngào của hơi sương đến bên những hàng liễu rủ như mái tóc của các cô thiếu nữ. Những tia nắng mỏng manh vừa tan trong sương sớm vội ùa lấy gió, nhờ gió chở đi đổ rắc bột màu kỳ diệu lên vạn vật. Chiếc lá vàng bay bay trên phố, nàng gió xuất hiện đưa lá đi chơi và rồi từ từ trả lá nhẹ nhàng về mặt đất. Gió mùa thu không giống với gió oi bức của mùa hè và cũng không giống gió lạnh tê tái của mùa đông mà gió nó khẽ se se, lành lạnh mơn man những làn da nhạy cảm. Gió như một sợi dây mỏng manh kết duyên cùng trời đất thu làm cho cảnh vật và con người hoà quyện lại với nhau tạo nên một thế giới lung linh, huyền ảo, đầy màu sắc.

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với phần hướng dẫn trên đây sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, hoàn thành tốt bài tập được giao. Ngoài ra các em có thể tham khảo thêm tài liệu học tập lớp 2 được Khoahoc cập nhật liên tục theo chương trình sách giáo khoa. Chúc các em học tốt.