Em tập nói lời xin lỗi khi: a.Vô ý làm bạn bị đau.b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
Vận dụng
Em tập nói lời xin lỗi khi:
a.Vô ý làm bạn bị đau.
b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
2. Chia sẻ về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi .
3. Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Bài làm:
1.a.Mình xin lỗi bạn vì mình đã vô í làm bạn bị đau, lần sau mình sẽ cố gắng cẩn thận hơn , mong bạn thứ lỗi cho mình.
b.Mình xin lỗi bạn vì lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc đồ chơi của bạn, lần sau mình sẽ cố gắng cẩn thận hơn , mong bạn thứ lỗi cho mình.
2.Những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi.
* Em mượn bút của Minh những do sơ í em làm mất bút của bạn , em xin lỗi minh vì đã làm mất bút của bạn và mua trả lại bạn bút mới.
* Do mải chơi nên cuối kì I em không được học sinh giỏi làm mẹ rất buồn , em xin lỗi mẹ và hứa kì tới sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để đạt được học sinh giỏi cho mẹ vui lòng.
* Em và Bình chơi đá banh không may làm vỡ của kính nhà bác Lan , em với Bình rủ nhau sang nhà bác Lan xin lỗi bác và nói lần sau không như vậy nữa , mong bác thứ lỗi.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe? Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na?
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
- Chia sẻ việc em đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương
- Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ
- Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng gia đình?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường
- Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện tình cảm yêu quý bạn bè
- Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
- Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na
- Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh