Giải bài 2: Làm gì để xương và cơ phát triển?
Soạn bài 2: Làm gì để xương và cơ phát triển? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 7. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Nhận biết những việc nên và không nên làm
a. Quan sát hình 1, 2, 3, 4 và trả lời câu hỏi:
- Các bạn trong từng hình đang làm gì?
- Cột sống của bạn nào sẽ bị cong vẹo?
- Theo em, tư thế làm việc của bạn nào là đúng?
b. Chỉ và nói những việc nên và không nên làm?
c. Đã bao giờ em làm các việc như các bạn trong hình 2a, 3a, 4b chưa?
d. Em có nên làm những việc như các bạn trong hình 2a, 3a, 4b không?
e. Việc làm đó gây ảnh hưởng gì tới cột sống của chúng ta?
2. Quan sát hình và hỏi - đáp
a. Quan sát hình 5, 6, 7, 8, 9, 10
Ví dụ: Hình 6 Hỏi: Bạn trong hình có tư thế ngồi học đúng hay sai?
Hỏi: Vì sao cần ngồi học đúng tư thế?
3. Trả lời câu hỏi
Để cơ và xương phát triển tốt:
a. Chúng ta cần ăn uống như thế nào?
b. Chúng ta phải ngồi học như thế nào?
c. Ngoài giờ học, chúng ta cần làm gì?
4. Đọc, trả lời và viết
a. Đọc kĩ nội dung sau (Sgk)
b. Trả lời câu hỏi: Em đã thực hiện được những việc gì trong các việc nêu trên?
c. Em hãy viết một thông điệp/ cam kết để giúp cơ và xương phát triển tốt.
B. Hoạt động thực hành
1. Thực hiện nhấc một vật và thảo luận
a. Thực hiện nhấc một vật theo thứ tự các động tác như bạn trong hình 11:
b. Thảo luận câu hỏi: Khi nhấc một vật, bạn cần thực hiện như thế nào?
2. Thực hiện đeo cặp sách và hỏi - đáp:
- Đeo cặp như bạn nào thì cảm thấy nhẹ hơn? Vì sao?
- Điều gì sẽ xảy ra nếu em thường xuyên đeo cặp một bên vai?
- Em cần đeo cặp sách của mình như thế nào?
4. Cùng các bạn tập một số động tác thể dục và thảo luận
a. Em cảm thấy như thế nào khi tập những động tác đó?
b. Thử tưởng tượng, nếu chúng ta không vận động thì cơ thể chúng ta sẽ như thế nào?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 6: Gia đình thân yêu của em
- Nói với bạn 3 việc em hoặc các thành viên trong gia đình đã làm để giữ môi trường xung quanh sạch sẽ?
- Quan sát các hình 12, 13, 14 chon hình phù hợp với ô trống trong các sơ đồ sau:
- Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
- Giải bài 5: Vì sao chúng ta phải ăn, uống sạch sẽ?
- Nêu sự khác nhau của hai cây trong hình 12 và 13:
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được
- Quan sát các hình 2,3, 4, 5: Chỉ và nói tên những cây sống trên cạn, cây sống dưới nước?
- Hoàn thành câu sau rồi viết vào vở:
- Nhớ lại việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình em
- Tìm điểm khác nhau giữa con cá và con gà về nơi sống và cách di chuyển
- Viết vào vở những từ, cụm từ để điền vào các vị trí a, b, c, d, e, f.