Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
Soạn bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 15. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát tranh bạn Tri và gia đình trong các bữa ăn
b. Trả lời câu hỏi:
- Một ngày bạn Tri ăn mấy bữa?
- Đó là những bữa ăn nào?
2. Đọc và trả lời
b. Trả lời câu hỏi:
- Bạn Tri ăn những thức ăn gì?
- Bạn Tru uống những loại nước gì?
- Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày
3. Liên hệ thực tế
a. Lấy phiếu ở sau góc học tập
b. Viết "bữa ăn trong ngày" và "tên các loại thức ăn, đồ uống" vào cột tương ứng
4. Đọc và trả lời
- Thế nào là ăn, uống đầy đủ?
- Ăn, uống đầy đủ có lợi ích gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi "đi chợ"
a. Quan sát tranh sau đây:
b. Lựa chọn, viết vào bảng nhóm tên các loại thức ăn, đồ uống cho 3 bữa ăn trong ngày
2. Thảo luận và trả lời:
a. Điều gì xảy ra nếu hằng ngày em ăn không đủ chất?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu em thường xuyên bị đói?
c. Nên ăn, uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy xây dựng thực đơn cho ba bữa ăn trong một ngày để đảm bảo ăn, uống đầy đủ
Xem thêm bài viết khác
- Lấy phiếu học tập dưới đây ở góc học tập. Xác định cụm từ nào tương ứng với một trong các hình 1, 2, 3, 4. Hãy viết số chỉ thứ tự hình đó vào ô trống chi phù hợp
- Mặt trời có hình dạng và màu sắc như thế nào? Mặt Trời ở gần hay xa Trái Đất?
- Giải bài 14: Bầu trời của ban ngày và ban đêm
- Chỉ trên hình 3 và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể (bộ xương, hệ cơ):
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra? Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Ghép mỗi sô (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a, b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Em cảm thấy như thế nào khi tập những động tác đó? Thử tưởng tượng, nếu chúng ta không vận động thì cơ thể chúng ta sẽ như thế nào?
- Chỉ và nói với bạn những gì em thấy ở trong hình. Chỉ và nói với bạn về sự khác nhau về: quang cảnh, phương tiện giao thông, hoạt động sống của người dân trong hình 2 và 3
- Mọi người trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì?
- Giải bài 10: An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông
- Lấy phiếu quan sát ở góc học tập và tham quan tại khu vực phân công.
- Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể không có bộ xương? Điều gì sẽ xảy ra nếu chân không có khớp đầu gối hoặc tay không có khớp khuỷu tay?