Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
Soạn bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 15. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát tranh bạn Tri và gia đình trong các bữa ăn

b. Trả lời câu hỏi:
- Một ngày bạn Tri ăn mấy bữa?
- Đó là những bữa ăn nào?
2. Đọc và trả lời
b. Trả lời câu hỏi:
- Bạn Tri ăn những thức ăn gì?
- Bạn Tru uống những loại nước gì?
- Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày
3. Liên hệ thực tế
a. Lấy phiếu ở sau góc học tập

b. Viết "bữa ăn trong ngày" và "tên các loại thức ăn, đồ uống" vào cột tương ứng
4. Đọc và trả lời
- Thế nào là ăn, uống đầy đủ?
- Ăn, uống đầy đủ có lợi ích gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi "đi chợ"
a. Quan sát tranh sau đây:

b. Lựa chọn, viết vào bảng nhóm tên các loại thức ăn, đồ uống cho 3 bữa ăn trong ngày
2. Thảo luận và trả lời:
a. Điều gì xảy ra nếu hằng ngày em ăn không đủ chất?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu em thường xuyên bị đói?
c. Nên ăn, uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy xây dựng thực đơn cho ba bữa ăn trong một ngày để đảm bảo ăn, uống đầy đủ
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào cột tương ứng các việc nên hay không nên làm để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn:
- Thảo luận đánh dấu X vào ô cho phù hợp
- Kể tên một số loài vật có ở địa phương em? Loài vật đó sống trên cạn hay dưới nước?
- Bạn đã sử dụng phương tiện giao thông nào? Bạn đã sử dụng đường giao thông nào
- Giải bài 10: An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông
- Loài vật có thể sống ở đâu? Kể tên một số loài vật gây hại cho con người mà em biết?
- Quan sát các hình 2,3, 4, 5: Chỉ và nói tên những cây sống trên cạn, cây sống dưới nước?
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được
- Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh...
- Viết những việc em nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông
- Chỉ và nói tên một số xương và cơ trên cơ thể em hoặc bạn em
- Quan sát hình 4 và viết tên các con vật vào phiếu học tập