Giải GDCD 8
- Theo em, học sinh muốn giữ chữ tín cần phải làm gì?
- Em hãy kể một vài ví dụ về biểu hiện của hành vi giữ chữ tín hoặc không giữ chữ tín mà em biết?
- Trong những tình huống sau, theo em, tình huống nào biểu hiện hành vi giữ chữ tín (hoặc không giữ chữ tín) và giải thích tại sao?
- Em hãy sưu tầm một vài câu ca dao, tục ngữ nói về sự tôn trọng người khác?
- Hãy dự kiến những tình huống mà em thường gặp trong cuộc sống để có cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người, theo các gợi ý sau:
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Tại sao?
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tính liêm khiết?
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?
- Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?