Hãy dự kiến những tình huống mà em thường gặp trong cuộc sống để có cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người, theo các gợi ý sau:
Câu 3: Hãy dự kiến những tình huống mà em thường gặp trong cuộc sống để có cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người, theo các gợi ý sau:
a) Ở trường ( trong quan hệ với bạn bè, thầy cố giáo…)
b) Ở nhà ( trong mối quan hệ với ông bà, bố mẹ, anh chị em…)
c) Ở ngoài đường, nơi công cộng….
Bài làm:
* Tình huống về cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người ở trường:
- Lễ phép, đoàn kết cũng như kính trọng với thầy cô giáo.
- Sống chan hòa, đoàn kết và vui vẻ với bạn bè.
- Cảm thông, chia sẻ với những bạn gặp nhiều khó khăn.
* Tình huống về cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người ở nhà:
- Kính trọng và vâng lời ông bà, cha mẹ.
- Yêu thương, nhường nhịn anh chị em trong gia đình.
* Tình huống về cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người ở nơi cộng đồng:
- Tôn trọng nội quy nơi cộng đồng.
- Không gây khó chịu, phiền hà khiến người khác phải nhắc nhở hay bực mình.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở.
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 5)
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Em đã làm như thế nào để đạt được kết quả đó ?
- Đáp án đề 10 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành ; tính chất, hình thức thể hiện và các phương thức bảo đảm thực hiện.
- Theo em, chất và loại nào sau đây có thể gây tai nạn nguy hiểm cho con người ?
- Em đồng ý hoặc không đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.
- Em hãy kể một vài ví dụ về biểu hiện của hành vi giữ chữ tín hoặc không giữ chữ tín mà em biết?
- Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?