Hãy dự kiến những tình huống mà em thường gặp trong cuộc sống để có cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người, theo các gợi ý sau:
Câu 3: Hãy dự kiến những tình huống mà em thường gặp trong cuộc sống để có cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người, theo các gợi ý sau:
a) Ở trường ( trong quan hệ với bạn bè, thầy cố giáo…)
b) Ở nhà ( trong mối quan hệ với ông bà, bố mẹ, anh chị em…)
c) Ở ngoài đường, nơi công cộng….
Bài làm:
* Tình huống về cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người ở trường:
- Lễ phép, đoàn kết cũng như kính trọng với thầy cô giáo.
- Sống chan hòa, đoàn kết và vui vẻ với bạn bè.
- Cảm thông, chia sẻ với những bạn gặp nhiều khó khăn.
* Tình huống về cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người ở nhà:
- Kính trọng và vâng lời ông bà, cha mẹ.
- Yêu thương, nhường nhịn anh chị em trong gia đình.
* Tình huống về cách ứng xử thể hiện sự tôn trọng mọi người ở nơi cộng đồng:
- Tôn trọng nội quy nơi cộng đồng.
- Không gây khó chịu, phiền hà khiến người khác phải nhắc nhở hay bực mình.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết tại sao nhà trường phải có nội quy. Biện pháp để đảm bảo cho nội quy được thực hiện ? Nếu không có nội quy thì trường học sẽ ra sao ?
- Hãy kể một vài ví dụ về việc tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải mà em biết?
- Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở.
- Giải GDCD 8 Bài 10 GDCD 8 Bài 10: Tự lập
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải?
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?
- Em hãy dự đoán xem điều gì có thể xảy ra nếu :
- HIV lây truyền qua các con đường nào sau đây ?
- Em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
- Trong các tình huống dưới đây, tình huống nào thể hiện quyền tự đo ngôn luận của công dân ?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 4)
- Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?