Giải vnen tin 9 bài 3: Thực hành tạo bài trình chiếu đầu tiên của em

  • 1 Đánh giá

Giải bài 3: Thực hành tạo bài trình chiếu đầu tiên của em - Sách VNEN tin học lớp 9 trang 48. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI

B & C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập

Bài tập số 1: Làm quen với PowerPoint

a. Khi khởi động xong phần mềm trình chiếu PowerPoint, một trang chiếu mới được tạo ra. Trên bảng chọn Home, trong nhóm Slide, em hãy nháy chuột vào lệnh Layout và cho biết trang chiếu đó được áp dụng mẫu bố trí nào?

b. Chèn thêm trang chiếu mới: Trên bảng chọn Home, trong nhóm Slide, em hãy nháy chuột vào lệnh New Slide. Khi một trang chiếu mới được chèn vào ngay sau trang chiếu đầu tiên. Em hãy chèn thêm hai trang chiếu nữa để bài trình chiếu có bốn trang chiếu và cho biết trang chiếu thứ ba được áp dụng mẫu bố trí nào?

c. Thay đổi mẫu bố trí: Em hãy chọn trang chiếu thư ba. Trên bảng chọn Home, trong nhóm Slide, em hãy nháy chuột vào lệnh Layout và chọn một mẫu bố trí khác cho trang chiếu này. Em hãy nháy chuột vào biểu tượng của từng trang chiếu ở ngăn bên trái và quan sát các mẫu bố trí được áp dụng cho mỗi trang chiếu.

d. Xóa trang chiếu: Em nháy chuột chọn biểu tượng trang chiếu thứ hai ở ngăn bên trái và nhấn phìm Delete. Điều gì đã xảy ra?

e. Nháy chuột lần lượt vào các nút Giải vnen tin 9 bài 3: Thực hành tạo bài trình chiếu đầu tiên của em ở phía dưới bên phải của thanh trạng thái để chuyển đổi các chế độ hiển thị khác nhau (chế độ soạn thảo, chế độ sắp xếp, chế độ trình chiếu). Quan sát sự thay đổi của màn hình và cho nhận xét?

=> Xem hướng dẫn giải

Bài tập số 2: Nhập nội dung cho bài trình chiếu

Nhập nội dung sau đây vào các trang chiếu để được kết quả tương tự như ba trang chiếu sau đây:

Em hãy lưu bài trình chiếu và nháy chuột vào nút Giải vnen tin 9 bài 3: Thực hành tạo bài trình chiếu đầu tiên của em ở bên phải, phía dưới màn hình để chuyển sang chế độ trình chiếu. Em nháy chuột hoặc sử dụng các phím mũi tên để lần lượt trình chiếu các trang chiếu. Sau khi kết thúc trình chiếu, em hãy chọn lệnh Close trên bảng chọn File để đóng bài trình chiếu.

=> Xem hướng dẫn giải

Bài tập số 3: Bài trình chiếu của em

Em mở một trình chiếu mới bằng cách chọn lệnh New trên bảng chọn File. Sau đó em hãy nhập nội dung cho bài trình chiếu giới thiệu về nhóm bạn của em

Lưu ý: Bài trình chiếu có thể gồm các nội dung sau: tên nhóm, các thành viên của nhóm, đặc điểm chung của nhóm, thông điệp của nhóm,....

=> Xem hướng dẫn giải

D. Hoạt động vận dụng

Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công... để thực hiện hoạt động trình bày. Em đã lập dàn ý cho bài trình chiếu, trong đó chỉ rõ các ý chính của nội dung mỗi trang chiếu.

Em hãy tạo bài trình chiếu đó trên phần mềm PowerPoint và báo cáo kết quả với thầy cô

=> Xem hướng dẫn giải


  • 154 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải VNEN tin học 9