Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
Bài tập số 3: Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
A. Khi trả lời (Reply) một email của bạn A mà đồng thời em lại Cc cho bạn B thì bạn B sẽ đọc được nội dung lá thư mà trước đó A viết riêng cho em, vì thế phải cân nhắc xem A có tán thành điều đó hay không
B. Khi nhận được email từ bạn A mà em lại gửi chuyển tiếp email đó cho bạn B thì B sẽ đọc được nội dung lá thư mà trước đó A viết riêng cho em, đồng thời B còn tải về được các tệp đính kèm của email đó, vì thế em phải cân nhắc xem A có tán thành điều đó hay không
C. Khi trả lời một email chúng ta nên chọn chế độ Reply, vì khi đó email trả lời nằm trong cùng một chuỗi (thread) các email có cùng chủ đề, chúng ta sẽ dễ theo dõi các trao đổi của mỗi chủ đề.
D. Nếu nhận được email nhưng chưa có thời gian chuẩn bị câu trả lời, em nên gửi lại sớm một email thông báo đã nhận được thư và sẽ trả lời một cách đầy đủ
E. Nếu nhận được email nhưng chưa có thời gian chuẩn bị câu trả lời, em sẽ không trả lời cho tới khi chuẩn bị xong.
F. Dù địa chỉ người nhận ở phần nào trong các phần: To: Cc: Bcc: thì họ cũng sẽ nhận được email, tuy nhiên ý nghĩa thì khác nhau. Người nhận ở phần To: đóng vai trò chính trong cuộc trao đổi, còn những người được liệt kê trong phần Cc (viết tắt của carbon coppy) sẽ hiểu rằng họ không phải là người nhận chính, không bắt buộc phải trả lời hay có nghĩa vụ tham gia vào câu chuyện.
G. Mỗi người trong danh sách Bcc: viết tắt của "blind carbon copy") của một email sẽ không nhìn thấy những người khác trong cùng danh sách Bcc của email này. Nói cách khác, danh sách người nhận ở phần Bcc không được tiết lộ cho mỗi người trong chính danh sách này.
Bài làm:
Những câu trả lời đúng là:
B. Khi nhận được email từ bạn A mà em lại gửi chuyển tiếp email đó cho bạn B thì B sẽ đọc được nội dung lá thư mà trước đó A viết riêng cho em, đồng thời B còn tải về được các tệp đính kèm của email đó, vì thế em phải cân nhắc xem A có tán thành điều đó hay không
D. Nếu nhận được email nhưng chưa có thời gian chuẩn bị câu trả lời, em nên gửi lại sớm một email thông báo đã nhận được thư và sẽ trả lời một cách đầy đủ
F. Dù địa chỉ người nhận ở phần nào trong các phần: To: Cc: Bcc: thì họ cũng sẽ nhận được email, tuy nhiên ý nghĩa thì khác nhau. Người nhận ở phần To: đóng vai trò chính trong cuộc trao đổi, còn những người được liệt kê trong phần Cc (viết tắt của carbon coppy) sẽ hiểu rằng họ không phải là người nhận chính, không bắt buộc phải trả lời hay có nghĩa vụ tham gia vào câu chuyện.
G. Mỗi người trong danh sách Bcc: viết tắt của "blind carbon copy") của một email sẽ không nhìn thấy những người khác trong cùng danh sách Bcc của email này. Nói cách khác, danh sách người nhận ở phần Bcc không được tiết lộ cho mỗi người trong chính danh sách này.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 9 bài 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet
- Giải vnen tin 9 bài 8: Tạo các hiệu ứng động
- Sắp đến sinh nhật của Nam. Nam muốn gửi email mời một số bạn đến chung vui cùng mình, nhưng để gây bất ngờ cho mỗi người bạn...
- Bài tập số 2: Theo em, nên chọn ảnh đại diện như thế nào? Vì sao?
- Cho các trang chiếu có mẫu và nội dung như hình 3.21. Hãy tạo các trang chiếu theo mẫu này với nội dung giới thiệu với lớp học của em...
- Bài tập số 5: Đoạn nội dung dưới đây gồm 2 cột: cột bên trái liệt kê các câu lệnh tìm kiếm được thực hiện trên google, cột bên phải là kết quả tìm kiếm trả về...
- Theo em, trang chiếu ví dụ ở hình 3.10 thể hiện được những đặc điểm nào sau đây?
- Mở bài trình chiếu giới thiệu về lớp học của em, tạo thêm ít nhất hai trang chiếu mới và nhập nội dung về phương hướng hoạt động của lớp trong năm học tới...
- Giải vnen tin 9 bài 3: Mạng xã hội
- Những ý kiến nào dưới đây là đúng?
- Giải vnen tin 9 bài 3: Thực hành tạo bài trình chiếu đầu tiên của em
- Đọc kĩ bài viết về lịch sử phát triển máy tính dưới đây và chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu về chủ đề này