Giải vở BT khoa học 5 bài 29: Thủy tinh
Giải vở bài tập khoa học lớp 5, hướng dẫn giải chi tiết bài 29: Thủy tinh. Hi vọng, thông qua sự hướng dẫn của thầy cô, các em sẽ hiểu bài và làm bài tốt hơn để được đạt những điểm số cao như mình mong muốn.
Nội dung bài gồm:
Câu 1: VBT Khoa học 5 - trang 53
Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
1.1. Tính chất nào dưới đây không phải là tính chất của thủy tinh thông thường?
- a. Trong suốt.
- b. Không gỉ, không hút ẩm, không bị a-xít ăn mòn, không cháy.
- c. Dễ vỡ.
- d. Khó vỡ.
1.2. Tính chất nào dưới đây không phải là tính chất của thủy tinh chất lượng cao?
- a. Rất trong.
- b. Bền, khó vỡ.
- c. Không chịu được nóng, lạnh.
- d. Không gỉ, không hút ẩm, không bị a-xit ăn mòn, không cháy.
Trả lời:
Câu hỏi | 1.1 | 1.2 |
Đáp án | d | c |
Câu 2: VBT Khoa học 5 - trang 53
Hoàn thành bảng sau
Sử dụng để làm gì? | |
Thủy tinh thường | |
Thủy tinh chất lượng cao |
Trả lời:
Sử dụng để làm gì? | |
Thủy tinh thường | Dùng để làm li, cốc, bóng đèn,… |
Thủy tinh chất lượng cao | Dùng để làm chai, lọ trong phòng thí nghiệm, đồ dùng y tế, kính xây dựng, kính của máy ảnh, ống nhòm,… |
Câu 3: VBT Khoa học 5 - trang 53
Nêu cách bảo quản đồ thủy tinh trong nhà
Trả lời:
Cách bảo quản đồ thủy tinh: Trong khi sử dụng hoặc lau, rửa chúng thì cần phải nhẹ nhàng, tránh va chạm mạnh.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vở BT khoa học 5 bài 24: Đồng và hợp kim của đồng
- Giải vở BT khoa học 5 bài 55: Cây con mọc lên từ hạt
- Giải vở BT khoa học 5 bài 1: Sự sinh sản
- Giải vở BT khoa học 5 bài 38- 39: Sự biến đổi hóa học
- Giải vở BT khoa học 5 bài 27: Gốm xây dựng: gạch, ngói
- Giải vở BT khoa học 5 bài 35: Sự chuyển thể của chất
- Giải vở BT khoa học 5 bài 9, 10: Thực hành: Nói "Không!" đối với các chất gây nghiện
- Giải vở BT khoa học 5 bài 13: Phòng bệnh sốt xuất huyết
- Giải vở BT khoa học 5 bài 15: Phòng bênh viêm gan A
- Giải vở BT khoa học 5 bài 65: Tác động của con người đến môi trường rừng
- Giải vở BT khoa học 5 bài 6: Từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì
- Giải vở BT khoa học 5 bài 66: Tác động của con người đến môi trường đất