Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí

Nội dung
  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời quý thầy cô cùng tham khảo nội dung phiếu Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí nhằm đóng góp những ý kiến đánh giá, nhận xét về 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều.

Góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí Kết nối tri thức

TRƯỜNG THCS……….

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 2: Địa hình Việt Nam

Trang 108, dòng 1

“+ Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, ….”

+ Hạn chế: Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn …

- Thêm cụm từ “Hạn chế” để bố cục trình bày đồng nhất với 2 nội dung phía trên là: “Khai thác kinh tế ở khu vực đồi núi” và “Khai thác kinh tế ở khu vực đồng bằng.”

- Sử dụng cụm từ “các thiên tai” vì thế nên lấy ví dụ nhiều hơn 1.

Bài 3: Khoáng sản Việt Nam

1. Đặc điểm chung của khoáng sản Việt Nam

(Trang 109)

- “Trên lãnh thổ Việt Nam đã thăm dò được hơn 60 loại khoáng sản khác nhau như khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại.”

- Nội dung mục “Em có biết?”

- Nên lấy ví dụ về các loại khoáng sản chủ yếu của Việt Nam như: than, dầu mỏ, khí tự nhiên, Bô-xit, sắt, Apatit, đá vôi, ….

- Nên bổ sung thêm công dụng của từng nhóm khoáng sản.

- Đưa nội dung các mỏ khoáng sản ở cuối mục 1 vào .

- Cách dùng từ chưa thống nhất: Trong cùng trang nhưng “khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại” được lấy ví dụ minh họa cho “loại khoáng sản”; còn trong mục “Em có biết?” lại là ví dụ minh họa cho “Nhóm khoáng sản”.

- Việc nêu công dụng của từng nhóm khoáng sản sẽ giúp HS hiểu rõ hơn về cách phân loại và ý nghĩa của từng nhóm khoáng sản.

- Để làm rõ hơn cách phân loại theo nguồn gốc hình thành.

Bài 6: Thủy văn Việt Nam

1. Sông ngòi

a) Đặc điểm chung

- Dòng 13

“Do có nguồn cung cấp nước dồi dào nên Việt Nam có tới 2360 con sông có chiều dài trên 10 km”

Nước ta có 2360 con sông có chiều dài trên 10 km.

Số lượng và chiều dài của các con sông phụ thuộc vào nhiều yếu tố ( ví dụ như khí hậu, địa hình…), không phải chỉ do nguồn cung cấp nước quyết định.

Góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí Chân trời sáng tạo

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: LỊCH SỬ và ĐỊA LÝ 8: BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

HỌ VÀ TÊN:…………………..

ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường THCS……….

NỘI DUNG GÓP Ý:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề xuất

Phân môn Địa Lý

Bài 2: Đặc điểm địa hình

SGK trang 103

Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình

Bản đồ địa hình chung

Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình

Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình

Bài 13: Đặc điểm của sinh vật Việt Nam

SGK trang 138

Nội dung 1: đa dạng sinh vật ở Việt Nam

Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa

Bổ sung thêm hình ảnh về sự đa dạng sinh vật ở Việt Nam

Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận

Phân môn Lịch sử

Bài 4. Xung đột Nam - Bắc triều và Trịnh Nguyễn

28

Phần luyện tập

Bổ sung thêm 1 số bài tập

Bài tập còn ít.

Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX

62

Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật

Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu.

Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít

Góp ý SGK lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí Cánh diều

Đang cập nhật...

Tham khảo thêm tài liệu

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử - Địa lí đầy đủ của cả ba bộ sách mới giúp các thầy cô tổ chức góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 8 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tham khảo thêm chuyên mục Dành cho giáo viên để cập nhật và tham khảo những tài liệu hay mới nhất.

Tài liệu tham khảo khác