Hãy tìm hiểu xem ngoài những mặt trái đã nêu trên đây, Internet còn có thể gây ra những ảnh hưởng xấu nào mà học sinh cần phải đề phòng?
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Hãy tìm hiểu xem ngoài những mặt trái đã nêu trên đây, Internet còn có thể gây ra những ảnh hưởng xấu nào mà học sinh cần phải đề phòng?
Bài làm:
Những mặt trái mà Internet có thể gây ra những ảnh hưởng xấu học sinh cần phải đề phòng là:
- Một nền giáo dục toàn diện sẽ tăng cường cả thể chất và tinh thần cho học sinh. Dành cả giờ để truy cập internet, tham gia vào các mạng xã hội và chơi các trò chơi điện tử trực tuyến có thể ức chế sự phát triển thể chất của học sinh.
- Mạng xã hội là phương tiện hiệu quả nhất để làm tê liệt và giết chết quá trình sáng tạo. Quá trình lướt các trang mạng xã hội có tác động làm tê liệt não bộ tương tự như khi xem tivi trong vô thức.
- Dành quá nhiều thời gian để vào web đen ảnh hưởng đến trẻ em. Những bộ phim và web đen này có tác động đáng kể đến tình trạng thể chất và tâm lý học sinh...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây:
- Em hãy nêu một số hoạt động trình bày mà em dự định sẽ sử dụng phần mềm máy chiếu để hỗ trợ
- Trong các trang chiếu như dưới đây, em thích màu nền của những trang nào?
- Hãy tìm hình ảnh "Tháp rùa" trên mạng Internet. Đưa thêm ảnh này vào trang chiếu đầu tiên của bài trình chiếu
- Giải vnen tin 9 bài 7: Thực hành trình bày thông tin bằng hình ảnh
- Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm sau đây sao cho đúng thứ tự
- Giải vnen tin 9 bài 1: Tìm kiếm thông tin trên Internet
- Bài tập 7: Để tìm tài liệu ôn tập môn Toán lớp 9, em sẽ chọn những cụm từ khóa nào để nhập vào ô tìm kiếm trong máy tính tìm kiếm? Hãy thực hiện tìm kiếm với cụm từ khóa nhóm em đã chọn và so sánh kết quả với các nhóm khác.
- Em tìm trên mạng Internet hình ảnh tháp rùa và đưa hình ảnh đó vào trang chiếu của mình
- Dưới đây là mô tả một số thành phần trên màn hình làm việc PowerPoint. Em hãy xác định các thành phần này trong hình 3.4 bằng cách điền số thứ tự...
- Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công...
- Hãy tạo một bài trình chiếu gồm 2 - 3 trang giới thiệu về phong cảnh hoặc món ăn nổi tiếng mà em biết. Sau đó thử các phương án sau để chọn màu sắc cho trang chiếu...