Hãy tưởng tượng và viết tiếp đoạn kết của đoạn trích Bố của Xi – mông theo suy nghĩ của em.
D. Hoạt động vận dụng
1. Hãy tưởng tượng và viết tiếp đoạn kết của đoạn trích Bố của Xi – mông theo suy nghĩ của em.
Bài làm:
Một tháng sau đó, lễ cưới của mẹ và bác Philip chính thức được cử hành. Chị Blăng - sốt đã trở thành vợ hợp pháp và chính của một người chồng tử tế, đứng đắn là anh thợ rèn phi - líp, và Xi-mông cũng chính trở thành con của một người cha tốt bụng. Chắc hẳn, Xi-mông nằm mơ cũng không thể tưởng tượng ra cảnh một gia đình hạnh phúc, quây quầy bên nhau lễ Giáng sinh. Bác Philip chính là ông già Noel đời thực, người đã mang đến những điều kỳ diệu cho cuộc đời Xi-mông và mẹ .
Xi-mông rất thích được ngồi trên đôi vai rắc chắc của bác Philip vào mỗi buổi chiều dọc bên bờ sông. Xi-mông muốn ôm ba và thì thầm rằng: “Bố à, bố là bố của con”.
Xem thêm bài viết khác
- Trong văn bản trên, tác giả bàn luận về hiện tượng gì trong đời sống? Hiện tượng ấy có những biểu hiện như thế nào? Tác giả có nêu rõ được vấn đề đáng quan tâm của hiện tượng đó không? Tác giả đã làm thế nào để người đọc nhận ra hiện tượng ấy?
- Tìm hiểu về nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp theo)
- Tìm thành phần gọi - đáp trong đoạn trích sau đây và cho biết từ nào được dùng để gọi, từ nào được dùng để đáp.
- Nhận xét bút pháp xây dựng hình ảnh thơ trong các bài: Đoàn thuyền đánh cú (Huy Cận), Ánh trăng (Nguyễn Duy), Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải), Con cò (Chế Lan Viên).
- Phân tích nghệ thuật miêu tả nhân vật Nhĩ.
- Hình ảnh hàng tre bên lăng Bác được miêu tả ở khổ thơ đầu như thế nào? Tác giả đã làm nổi bật những nét nào của cây tre?
- Sưu tầm các câu ca dao, câu thơ có hình ảnh con cò:
- Viết đoạn văn bình những câu sau:Dù ở gần con, Dù ở xa con, Lên rừng xuống bể,...
- Chỉ ra phép lặp từ ngữ và phép thế để liên kết câu trong đoạn trích sau đây :
- Hãy tưởng tượng và viết tiếp đoạn kết của đoạn trích Bố của Xi – mông theo suy nghĩ của em.
- Chỉ ra một số phẩm chất, kỹ năng mà thanh niên thế kỉ XXI cần phải có.
- Sau khi đã nêu một số biểu hiện của " những quy tắc ngầm" về trang phục, bài viết đã dùng phép lập luận gì để " chốt" lại vấn đề? Phép lập luận này thường đặt ở vị trí nào trong bài văn?