Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Kể chuyến đi cắm trại ở Sơn Tinh Camp

  • 1 Đánh giá

Bài mẫu 2: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia: Kể chuyến đi cắm trại ở Sơn Tinh Camp

Bài làm:

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp lễ 30/4 hay 2/9, lớp em lại tổ chức đi dã ngoại. Có những chuyến đi xa nhưng cũng có những chuyến đi gần, nhưng tất cả đều đọng lại trong em những kỉ niệm khó quên. Và nhớ nhất với em đó chính là lần đi cắm trại vào đầu hồi năm trước tại Sơn Tinh Camps

Sáng thứ 7, đúng 7 giờ, chúng em tập trung lại khu vực xe ở sân trường để bắt đầu khởi hành chuyến cắm trại hai ngày một đêm tại Sơn Tinh Camp. Trong đoàn, ngoài các bạn trong lớp còn có thêm mấy bác phụ huynh đi theo để phụ cô giáo trông coi lớp, đảm bảo cho chuyến đi an toàn.

Sau khi ổn định vị trí, chiếc xe từ từ lăn bánh. Nhìn trên nét mặt của các bạn ai cũng cảm thấy đầy hào hứng. Ai cũng cố nhìn ra bên ngoài cửa sổ để ngắm cảnh và bắt đầu bàn tán sôi nổi.

Sau một tiếng di chuyển, chúng em đã có mặt tại Sơn Tinh Camp, trước mắt chúng em là một đồng cỏ xanh tươi, ở giữa có hồ nước yên ả không một gợn sóng. Xung quanh là cây cối và một số trò chơi như xích đu, dây kéo co….Tất cả đều tỏ lên thích thú. Vào đến nơi, chúng em gấp rút chọn vị trí đẹp để dựng lều. Mỗi tổ gồm có 6 bạn và một bác phụ huynh kèm theo. Các nhóm sẽ thi nhau dựng lều. Sau tiếng hô “bắt đầu”, tất cả như chim vỡ tổ, nhanh chóng chạy vội để lấy dây, lấy vải bạt dựng lều. Có những bạn làm thao tác rất nhanh nhưng cũng có những bạn tháo đi lắp lại mãi rất buồn cười. Sau khi kết thúc trò chơi dựng lều, các bạn tự tìm cho mình những trò chơi gần đó, có nhóm bạn thì đi tham quan, nhóm khác lại chơi xích đu, đá bóng….ai cũng tìm cho mình những thú vui riêng. Trong khi đó, cô giáo và các bác phụ huynh chuẩn bị cho bữa cơm trưa nay với món cơm cuộn, bánh gối và sữa chua nếp cẩm. Chiều đến chúng em chơi đá bóng, lớp chia thành bốn đội và thi đấu với nhau. Sau ba trận bóng, đội bóng tổ 3 đã dành được chiến thắng và được nhận phần thưởng là một gói bánh. Tối đến chúng em được ăn BBQ với nhiều món như xúc xích nướng, khoai lang nướng, thịt nướng, cánh gà nướng…Vừa ăn, chúng em vừa ca hát, nhảy múa. Bỗng trời lác đác rơi những hạt mưa nhỏ. Chúng em như lũ chim lại chui vào tổ của mình. Mỗi lều lại tự tạo cho mình những trò chơi riêng. Riêng lều em không chơi trò chơi, chúng em chơi trò tâm sự. Các bạn sẽ chia sẻ câu chuyện của riêng mình. Lần lượt các bạn chia sẻ câu chuyện của mình và em cũng vậy. Đó là những câu chuyện các bạn chưa dám chia sẻ với ai.

Một ngày mới lại bắt đầu, mở cửa lều ra những ánh nắng đầu mùa ập vào, khiến cho túp lều trở nên sáng hẳn. Cây cối xanh đâm chồi nảy lộc sau trận mưa đêm qua, chim chóc hót líu lo trên những cành cây. Một buổi sáng thật bình yên đến lạ. Chúng em vệ sinh cá nhân rồi cùng nhau ăn sáng, tổ chức chơi trò bịt mắt bắt dê, kéo co và nhảy dây. Ai cũng mệt nhưng cũng rất vui. Chiều đến, chúng em ghé thăm quan một số ngôi nhà sàn trong khuôn viên rồi cùng nhau lên xe ra về. Dường như ai cũng còn luyến tiếc nơi này khi ai cũng hỏi: “Sao về sớm vậy cô?”.

Sơn Tinh Camp là chuyến đi em cảm thấy ý nghĩa nhất. Đó không chỉ là một chuyến đi chơi mà nó còn là cơ hội để các bạn cùng gần gũi với nhau hơn, thộ lộ hơn với nhau nhiều điều trong cuộc sống, được ôn lại những trò chơi dân gian bổ ích. Em sẽ mãi nhớ về chuyến đi này.

  • 7 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021