[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 7: Trang phục trong đời sống
Hướng dẫn giải bài 7: Trang phục trong đời sống trang 40 sgk công nghệ 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. Vai trò của trang phục
Trang phục có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người? Trang phục nào thường được may bằng vải? Vải sợ thiên nhiên và vải sợi hoá học khác nhau như thế nào?
Khám phá
1. Quan sát hình 7.2 và cho biết các nhân vật trong hình sử dụng trang phục gì? Nêu vai trò của các trang phục đó
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 7: Trang phục trong đời sống [nid:76967]](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/07/c547b4d0efd75c8d893ac2ac186e19b5.jpg)
2. Liên hệ thực tiễn và kể tên một số nghề cần trang phục đặc biệt. Những bộ trang phục đó được sử dụng với vai trò gì?
II. Một số loại trang phục
Quan sát hình 7.4 phân nhóm các trang phục theo tiêu chí phân loại trang phục ở hình 7.3
III. Đặc điểm của trang phục
Khám phá
Quan sát hai bộ trang phục trong hình 7.5 và chỉ ra sự khác biệt về kiểu dáng, màu sắc, đường nét và hoạ tiết.
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 7: Trang phục trong đời sống [nid:76967]](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/13/844a25d0812708cedee7f76d7425cf5a.jpg)
IV. Một số loại vải thông thường để may trang phục
Kết nối năng lực
Đọc những nhãn quần áo trong hình 7.6, cho biết trang phục đó được làm từ loại vải nào. Trong ba loại vải này, em thích chọn áo được làm từ loại vải nào hơn? Tại sao?
Vận dụng
1. Kể tên một số loại trang phục thường mặc của em và tìm hiểu loại vải để may các trang phục đó. Với thời tiết mùa hè, em sẽ chọn quần áo làm từ loại vải nào?
2. Tìm hiểu loại vải thường dùng để may trang phục truyền thống đặc trưng cho dân tộc của em hoặc nơi em đang sinh sống.
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp các thực phẩm trong hình 4.2 vào các nhóm sau: Nhóm thực phẩm giàu chất tinh bột, chất đường và chất xơ, nhóm thực phẩm giàu chất đạm, nhóm thực phẩm giàu chất béo
- Sử dụng bếp điện để đun nấu có những ưu điểm gì so với các loại bếp khác? Bếp hồng ngoại hoạt động thế nào? Làm sao để lựa chọn, sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách, tiết kiệm và an toàn?
- Cho biết phong cách thời trang của các thành viên trong gia đình em? Em thích phong cách của thành viên nào nhất.
- Em hãy lựa chọn trang phục cần sử dụng cho bản thân khi đi du lịch cùng gia đình trong ba ngày ở vùng biển
- Kể tên các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi chế biến mà gia đình em đã thực hiện.
- Lựa chọn trang phục có thể dựa trên những tiêu chí nào?
- Thế nào là một món ăn ngon? Thực phẩm có thể được bảo quản và chế biến như thế nào để có được những bữa ăn hợp lí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?
- Hãy tìm hiểu một số phong cách thời trang phổ biến hiện nay và lựa chọn phong cách mà em yêu thích.
- Quan sát hình 7.2 và cho biết các nhân vật trong hình sử dụng trang phục gì? Nêu vai trò của các trang phục đó
- Nêu tên gọi và cho biết công dụng của những đồ dùng điện trong hình 10.1
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
- Nếu được lắp đặt các hệ thống thông minh trong ngôi nhà của mình thì em sẽ lắp đặt những hệ thống gì? Giải thích về sự lựa chọn của em