[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
Hướng dẫn giải bài 2 : Yêu thương con người trang 9 sgk giáo dục công dân 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Khởi động
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi:

2. Khám phá
1. Yêu thương con người và biểu hiện của tình yêu thương con người
- Thế nào là yêu thương con người?
a) Ước nguyện bé Hải An là gì? Em có suy nghĩ như thế nào về ước nguyện đó?
b) Theo em, yêu thương con người là gì?
- Biểu hiện của tình yêu thương con người
Quan thông tin về bé Hải An và bằng trải nghiệm của bản thân, em hãy chỉ ra những biểu hiện của tình yêu thương con người theo bảng mẫu sau:
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/f46b802ae90f12a543f5f8ed7868ce9f.png)
Quan sát hình ảnh và cho biết: Tình yêu thương con người được biểu hiện như thế nào trong các mối quan hệ: gia đình, nhà trường, xã hội. Em cần làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/09/670dba6fe2179d5fb93534fda7322290.png)
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/15/48f16f2789553f8ff2f784e4aa3316e0.png)
Em hãy nêu biểu hiện trái với yêu thương con người?
2. Giá trị của tình yêu thương con người
- Theo em, tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và xã hội?
3. Luyện tập
- Tìm câu ca dao, tục ngữ về yêu thương con người và thảo luận về ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ đó.
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/27/872defdc2e2d0cd055da0935f98df401.png)
- Sắm vai xử lí tình huống
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/0d26e894b542cc93cdb23f9155122c45.png)
4. Vận dụng
- Em hãy vẽ bức tranh mang thông điệp yêu thương con người để giới thiệu với bạn bè và thầy cô?
- Em hãy lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ 1 bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương?
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nêu 1 số biểu hiện về tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày? Em hãy kể về 1 hành vi ỷ lại , dựa dẫm và phụ thuộc vào người khác mà em đã gặp hoặc nghe kể trong học tập và cuộc sống. Em rút ra bài học gì từ những hành vi đó?
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- Giải sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 6
- Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
- Phiếu nhận xét môn GDCD 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Em hãy lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân, theo gợi ý sau; các lĩnh vực rèn luyện (học tập, sinh hoạt hằng ngày); công việc thực hiện; biện pháp thực hiện; kết quả rèn luyện.
- Thế nào là siêng năng kiên trì? Mạc Đĩnh Chi đã nổ lực như thế nào để thi đỗ trạng nguyên?
- Em hãy cùng các bạn nghe/ hát bài hát “Đội em làm kế hoạch nhỏ” (sáng tác: Phong Nhã) Em có suy nghĩ gì về ý nghĩa hoạt động “làm kế hoạch nhỏ” của các bạn thiếu niên trong bài hát.
- Vì sao “con gà” đại bàng không thực hiện được mong ước có thể bay như những chú đại bàng khác? Qua câu chuyện em rút ra bài học gì cho bản thân?
- Em có suy nghĩ như thế nào về hành động của bạn Hải? Em hiểu thế nào là tiết kiệm?
- Em hãy quan sát các cuốn hộ chiếu dưới đây và cho biết đó là hộ chiếu quốc gia nào? Ý nghĩa của cuốn hộ chiếu đó.
- Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam? Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó?