[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
Hướng dẫn giải bài 2 : Yêu thương con người trang 9 sgk giáo dục công dân 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Khởi động
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi:

2. Khám phá
1. Yêu thương con người và biểu hiện của tình yêu thương con người
- Thế nào là yêu thương con người?
a) Ước nguyện bé Hải An là gì? Em có suy nghĩ như thế nào về ước nguyện đó?
b) Theo em, yêu thương con người là gì?
- Biểu hiện của tình yêu thương con người
Quan thông tin về bé Hải An và bằng trải nghiệm của bản thân, em hãy chỉ ra những biểu hiện của tình yêu thương con người theo bảng mẫu sau:
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/f46b802ae90f12a543f5f8ed7868ce9f.png)
Quan sát hình ảnh và cho biết: Tình yêu thương con người được biểu hiện như thế nào trong các mối quan hệ: gia đình, nhà trường, xã hội. Em cần làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/09/670dba6fe2179d5fb93534fda7322290.png)
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/15/48f16f2789553f8ff2f784e4aa3316e0.png)
Em hãy nêu biểu hiện trái với yêu thương con người?
2. Giá trị của tình yêu thương con người
- Theo em, tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và xã hội?
3. Luyện tập
- Tìm câu ca dao, tục ngữ về yêu thương con người và thảo luận về ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ đó.
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/27/872defdc2e2d0cd055da0935f98df401.png)
- Sắm vai xử lí tình huống
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/0d26e894b542cc93cdb23f9155122c45.png)
4. Vận dụng
- Em hãy vẽ bức tranh mang thông điệp yêu thương con người để giới thiệu với bạn bè và thầy cô?
- Em hãy lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ 1 bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương?
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các mẫu giấy tờ dưới đây, quốc tịch của 1 người được ghi nhận vào giấy tờ nào?
- Em hãy cùng các bạn thiết kế 1 sản phẩm tuyên truyền kĩ năng ứng phó với 1 tình huống nguy hiểm.
- Theo em, bạn trong tranh cần làm gì để có kết quả học tập tốt hơn? Bạn Nam đã siêng năng, kiên trì như thế nào để thực hiện được ước mơ của mình?
- Lớp 6A có 1 số bạn nhà xa nên thường đi xe đạp điện đến trường. Trong đó, một vài bạn không đội nón bảo hiểm. Theo em, học sinh lớp 6A có được sử dụng xe đạp điện không?
- Các thông tin, tình huống trên đề cập đến những tình huống nguy hiểm nào? Những tình huống này có thể gây ra hậu quả gì? Hãy kể thêm những tình huống nguy hiểm mà em biết hoặc đã trải qua trong cuộc sống hằng ngày.
- Em hãy quan sát các cuốn hộ chiếu dưới đây và cho biết đó là hộ chiếu quốc gia nào? Ý nghĩa của cuốn hộ chiếu đó.
- Xác định các nhóm có quyền và nêu nội dung các quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam được quy định trong hiến pháp 2013? Ghép các hình ảnh vào quyền và nghĩa vụ phù hợp?
- Tình huống đã diễn ra khi nào? Em đã làm gì khi gặp tình huống đó?
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 10: Quyền và nghĩa vụ cở bản của công dân
- Em hãy viết lời giới thiệu những điều hài lòng, chưa hài lòng về bản thân và chia sẻ với bạn bên cạnh.
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- [Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 11:Quyền cơ bản của trẻ em