Mỗi nhóm lấy một bộ gồm 10 thẻ, thảo luận rồi đặt các thẻ chữ ô nên làm hoặc không nên làm trong bảng sau sao cho phù hợp với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
C. Hoạt động luyện tập
Trong góc học tập có các bộ gồm 10 thẻ chữ có nội dung như sau:
1. Mỗi nhóm lấy một bộ gồm 10 thẻ, thảo luận rồi đặt các thẻ chữ ô nên làm hoặc không nên làm trong bảng sau sao cho phù hợp với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
Bài làm:
- Nên làm:
Sắp xếp đồ đạc hợp lí
Cất đồ đạc vào chỗ cũ sau khi dùng xong
Gấp gọn chăn màn sau khi ngủ dậy
Quét mạng nhện trên tường, trần nhà
Quét dọn nhà thường xuyên
Rửa nồi trước khi nấu, rửa bát đũa sau khi ăn
Khi nhàn rỗi thì gấp chăn màn gọn gàng
- Không nên làm
Quét nhà xong có thể dồn rác vào góc phòng
Để đồ đạc không cần thiết dưới gầm giường
Để quần áo đang mặc dở trên giường, thành ghế
Xem thêm bài viết khác
- Ý tưởng kinh doanh của bạn Ánh Dương là gì?
- Thực hành phân biệt các loại vải
- Soạn công nghệ VNEN 6: Sắp xếp trang trí bàn ăn
- Gia đình em thường làm món trộn hỗn hợp nào? Hãy kể một vài món trộn hỗn hợp mà em thích nhất.
- Tên gọi và vai trò của khu vực trong mỗi hình ảnh ở hình 3 là gì?
- Quan sát hình và trả lời các câu hỏi
- Đánh dấu vào cột đúng/ sai tương ứng nội dung các câu trong bảng sau
- Em hãy tìm hiểu thêm thông tin trên tivi, báo đài và mạng internet về những loại thức ăn hoặc các hiện tượng đang được cảnh báo mất vệ sinh an toàn thực phẩm?
- Ngoài các đồ vật trên hình 22 tìm thêm các đồ vật thường được sử dụng trong gia đình, ghi vào giấy theo ba nhóm với mục đích sử dụng như đã nêu trên
- Sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí có tác dụng gì? Em đã bảo quan trang phục của mình bằng những cách nào?
- Làm các bài tập sau
- Theo em những hoạt động trên mang lại lợi ích gì cho các gia đình và những hoạt động trên có phải là kinh doanh không? Vì sao?