Nêu truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc Việt Nam

  • 1 Đánh giá

Câu 2: Trang 13 sgk GDQP-AN lớp 10

Nêu truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc Việt Nam

Bài làm:

Trải qua nghìn năm lịch sử, dân tộc ta có rất nhiều truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp đánh giặc giữ nước. Ta có thể kể đến:

- Truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước: Có thể nói dân tộc ta thời nào cũng vậy, để tồn tại và phát triển đánh giặc, giữ nước là nhiệm vụ thường xuyên, cấp thiết và luôn gắn liền với nhiệm vụ xây dựng đất nước.

- Truyền thống lấy nhỏ chống lớn, lấy ít địch nhiều: Truyền thống này tạo sức mạnh tổng hợp của toàn dân để đánh giặc, đã trở thành truyền thống trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc ta.

- Truyền thống cả nước chung sức đánh giặc, toàn dân đánh giặc, đánh giặc toàn diện: Có thể nói, để chiến thắng giặc ngoại xâm có tiềm lực kinh tế, quân sự hơn ta nhiều lần, dân tộc Việt Nam phải đoàn kết các dân tộc, đoàn kết toàn dân tạo thành nguồn sức mạnh to lớn của cả dân tộc, có thể chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.

- Truyền thống đánh giặc bằng trí thông minh, sáng tạo, bằng nghệ thuật quân sự độc đáo.

- Truyền thống đoàn kết quốc tế: Đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung đã trở thành nhân tố thành công trong sự nghiệp đánh giặc, giữ nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

- Truyền thống một lòng theo Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, và thằng lợi của cách mạng Việt Nam. Và thực tế cho thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước đi lên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh.

  • 83 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021