Nội dung mỗi bức ảnh dưới đây thể hiện điều gì? Em hãy đặt tên và đưa ra lời binh cho mỗi bức ảnh đó.
2. Quan sát hình ảnh và thảo luận
- Nội dung mỗi bức ảnh dưới đây thể hiện điều gì? (ảnh trang 16, 17 sgk)
- Em hãy đặt tên và đưa ra lời binh cho mỗi bức ảnh đó.
Bài làm:
Mỗi bức ảnh dưới đây đều thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, yêu thương giữa con người với con người trong xã hội.
Đặt tên cho mỗi bức ảnh:
- Ảnh 1: Đôi bạn cùng tiến
- Ảnh 2: Chia sẻ, giúp đỡ người già neo đơn
- Ảnh 3: Học sinh làm từ thiện
- Ảnh 4: Tình yêu bao la của mẹ
- Ảnh 5: Giúp đỡ người tàn tật.
Xem thêm bài viết khác
- Nội dung mỗi bức ảnh dưới đây thể hiện điều gì? Em hãy đặt tên và đưa ra lời binh cho mỗi bức ảnh đó.
- Em có đồng ý với nhận định trên không và hãy nêu ý kiến của mình về mối quan hệ giữa tự tin, tự trọng và tự nhận thức? Lấy ví dụ minh họa về mối quan hệ đó
- Trước khi nhặt được chú sò nhỏ, cậu bé trong câu chuyện trên đã có những suy nghĩ và cảm giác như thế nào? Theo em, chú sò là người bạn như thế nào? Thái độ của chú sò với cậu bé khiến cho em suy nghĩ gì về tình bạn?
- Em hãy đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình với người thân hoặc bạn bè về câu nói dưới đây. Câu nói đó giúp em có hành động gì trong thực tiễn?
- Thảo luận nhóm để xác định nội dung tranh cổ động về chủ đề tìm hiểu Hiến pháp.
- Hãy chỉ ra, ai trong trường hợp dưới đây có quyền sở hữu xe, ai chỉ có quyền sử dụng xe và ai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản xe?
- Quan sát các bức ảnh dười đây và cho biết tài sản trong mỗi bức ảnh thuộc tài sản nào?
- Thảo luận sau khi nghe hát: Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên? Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Em tán thành hay không tán thành với các quan điểm sau đây? Giải thích vì sao?
- Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây
- Em có nhận xét gì về gia đình bạn Tuấn? Theo em, gia đình bạn Tuấn có đáp ứng tiêu chuẩn của gia đình văn hóa không? Vì sao?
- Chủ sở hữu tài sản có những quyền gì để bảo vệ tài sản của mình?