Ở nơi em sinh sống có công trình, kiến trúc, đường phố, trường học nào được mang tên những nhân vật lịch sử đã nhắc đến trong bài học?
D-E. Hoạt động vận dụng – tìm tòi mở rộng
1. Ở nơi em sinh sống có công trình, kiến trúc, đường phố, trường học nào được mang tên những nhân vật lịch sử đã nhắc đến trong bài học?
Bài làm:
Nơi em sinh sống có một số công trình, đường phố, trường học mang tên những nhân vật lịch sử nhắc trong bài học là:
- Đường khúc Thừa Dụ, quận Đống Đa
- Đường Khúc Hạo, quận Ba Đình
- Đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy
- Đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm
- Trường tiểu học Ngô Quyền, quận Hai Bà Trưng
- Trường THCS Ngô Quyền , quận Hai Bà Trưng
- Trường THPT Ngô Quyền, quận Ba Đinh…..
Xem thêm bài viết khác
- Chọn đung hoặc sai cho các câu sau:
- Khoa học xã hội 6 bài 15: Địa hình bề mặt trái đất
- Trình bày cuộc chiến chống quân Tần của nhân dân Tây Âu-Lạc Việt
- Không khí gồm có những thành phần nào. Mỗi thành phần không khí chiếm tỉ lệ bao nhiêu.
- Em hãy mô tả thành Cổ Loa và nêu nét độc đáo của thành.
- Nêu nhận xét của em về lực lượng tham gia cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Những việc làm của Bà Trưng Trắc sau khi lên nắm chính quyền nói lên điều gì?
- Hãy nêu những hiểu biết của em về vai trò của không khí với đời sống của con người và sinh vật
- Em có suy nghĩ gì về việc Lí Bí sau khi lên làm lãnh đạo của cuộc khởi nghĩa giành thắng lợi?
- Dựa vào nguồn gốc phát sinh cho biết trong số các mỏ khoáng sản sau: vàng, bạc, than, thiếc, cao lanh, chì, đá vôi, đồng, kẽm, mỏ nào là mỏ khoáng sản nội sinh, mỏ nào là mỏ khoáng sản ngoại sinh?
- Quan sát hình 1 và trả lời các câu hỏi sau:
- Thảo luận và trả lời câu hỏi sau: Có đúng hay không khi cho rằng các triều đại phong kiến phương Bắc thường tổ chức lại các bộ máy cai trị nhằm biến nước ta thành đơn vị hành chính của Trung Quốc?
- Trao đổi với người thân về vai trò của lớp vỏ Trái Đất đối với đời sống và hoạt động sản xuất của con người.