Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
2. Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
Bài làm:
a) Ma sát nghỉ, có lợi
b) Ma sát nghỉ, có lợi
c) Ma sát lăn, có lợi
d) Ma sát trượt, có hại
Xem thêm bài viết khác
- Trong điều kiện nào thì nước chuyển từ thể lỏng sang thể rắn và ngược lại?
- b, Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi vào vở
- Tại sao Nam và bố Nam không nhất trí với nhau về chuyện Khôi có bị sốt hay không?
- Thế nào là đa dạng sinh học? Nêu ý nghĩa của đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người.
- Khi nào xuất hiện lực ma sát? Đặc điểm của lực ma sát?
- 1. Lần lượt em hỏi bạn và nghe câu trả lời
- Quan sát biểu bì vảy hành dưới kính hiển vi (hoặc quan sát hình vẽ biểu bì vảy hành)
- Hãy thiết kế các quy trình là thí nghiệm chứng minh: thực vật lấy khí cacbonic và nhả ra khí oxi qua quá trình quang hợp.
- Em hãy chỉ ra sự giống và khác nhau của: nước, hơi nước, nước đá. Nước tồn tại ở những trạng thái (thể) nào?
- 2. Trò chơi
- Thiết kế một thí nghiệm để trồng cây đậu: gieo hạt vào đất ẩm.
- Trọng lượng là gì và tại sao trọng lượng của người trên Mặt Trăng nhỏ hơn trọng lượng người đó trên Trái Đất?