Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Tìm hiểu về sự đa dạng về ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa
Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
Hoàn tất bảng sau:
Nhóm ngôn ngữ | Các nước |
Giecman | |
Latinh | |
Xlavo | |
Hi Lạp | |
Các ngôn ngữ khác |
Bài làm:
Nhóm ngôn ngữ | Các nước |
Giecman | Anh, Bỉ, Đức, Áo, Đan Mạch, Na Uy, Thuỵ Điển |
Latinh | Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, I-ta-li-a, Ru- ma- ni,... |
Xlavo | Nga, Xlô-va-ki-a, Xéc-bi, Xlô-vê-ni-a, Bun-ga-ri, U-crai-na, Bê-la-rút, Ba Lan, Séc,... |
Hi Lạp | Hi Lạp |
Các ngôn ngữ khác | Vatican, Kosovo,... |
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kiến thức đã học, hãy cho biết châu Mĩ nằm hoàn toàn ở nửa cầu nào và nêu những hiểu biết của em về thiên nhiên ở châu Mĩ.
- Hãy nối ô chữ ở cột bên trái với ô chữ ở cột bên phải cho phù hợp
- Vẽ biểu đồ tròn thể hiện cơ cấu GDP năm 2013 phân theo nhóm ngành kinh tế của một số nước châu Phi theo bảng số liệu dưới đây. Qua biểu đồ, nhận xét về cơ cấu GDP của những nước này.
- Tại sao nói thế kỉ X là thế kỉ mở đầu của chế độ phong kiến độc lập ở Việt Nam?
- Quan sát lược đồ hình 6, phân tích biểu đồ hình 7 và đọc thông tin, hãy:
- Đọc thông tin và quan sát các hình 3,4 hãy: Phân biệt quần cư nông thôn và quần cư đô thị theo bảng sau:
- Hãy lựa chọn một thành tựu văn hóa dân tộc cuối thế kỉ XVIII-nửa đầu thế kỉ XIX mà em ấn tượng nhất và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về thành tựu đó
- Những chủ trương của nhà Lý đối với các nước láng giềng để lại bài học gì đối với công cộc bảo vệ chủ quyển biên giới biển và hải đảo hiện nay?
- Đọc thông tin, quan sát hình 2 và liên hệ kiến thức đã học hãy: Nêu đặc điểm nổi bật về dân cư và nền văn minh cổ đại ở khu vực
- Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh và Lê Hoàn đã có những công lao như thế nào trong lịch sử dân tộc.
- Quan sát hình ảnh 1 và đọc thông tin hãy:
- Học sinh lựa chọn một trong hai nội dung sau: