Quan sát hình và thực hiện nhiệm vụ
B: Hoạt động hình thành kiến thức
1. Sử dụng trang phục hợp lí
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
Chọn các tiêu đề: trang phục thể thao , trang phục lao động, trang phục biểu diễn, trang phục đi chơi, đồng phục, trang phục dân tộc để đặt tên cho các hình ảnh A, B, C, D, E, F ở hình 11 sao cho phù hợp lí.
Trả lời các câu hỏi:
- Thế nào sử dụng trang phục hợp lí? Tại sao cần phải sử dụng trang phục hợp lí?
- Theo em học sinh phổ thông thường có những loại trang phục nào?
Bài làm:
A: Trang phục dân tộc
B: Trang phục thể thao
C: Đồng phục
D: Trang phục biểu diễn
E: Trang phục lao động
F: Trang phục đi chơi
- Sử dụng trang phục hợp lí nghĩa là sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động môi trường và công việc mình tham gia. Đồng thời biết cách phối trang phục sao cho hài hòa có tính thẩm mỹ. Trang phục sử dụng hợp lí sẽ khiến nâng cao vẻ đẹp bản thân giúp bạn tự tin hơn khi ra ngoài.
- Học sinh phổ thông thường có những loại trang phục phổ biến như: quần áo đồng phục, quần áo thể thao.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn công nghệ VNEN 6: Các loại vải thường dùng trong may mặc
- Nối tên loại vải ở cột A với tính chất chung của các loại vải đó ở cột B trong bảng sau sao cho phù hợp.
- Hãy hỏi người thân hay ai đó về một số thiết bị đã có mặt tại Việt Nam để lắp đặt trong ngôi nhà thông minh
- Chế biến thực phẩm nhằm mục đích gì?
- Em hãy cùng các bạn đến cửa hàng bán vải may mặc bán quần áo hoặc cửa hàng may mặc, quan sát các loại vải...
- Em hãy nêu một số việc nên làm để thể hiện sự ân cần chu đáo với khách
- Ngoài các đồ vật trên hình 22 tìm thêm các đồ vật thường được sử dụng trong gia đình, ghi vào giấy theo ba nhóm với mục đích sử dụng như đã nêu trên
- Em hãy xem lại cách ăn uống của mình và ghi ra những điều cần thực hiện để đảm bảo ăn uống hợp lí?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Lựa chọn và sơ chế thực phẩm
- Vì sao cần phải chú ý bảo quản thực phẩm trong quá trình sơ chế và nấu nướng?
- Em hiểu câu : "An cư, lạc nghiệp" như thế nào?
- Em tập làm nhà thiết kế thời trang